Arsenal bắt đầu quá trình “thay máu”

06/06/2013 07:46 GMT+7

(TNO) Sau 8 năm không có danh hiệu nào, Arsenal đã phải tiến hành quá trình thanh lọc đội hình. Các cầu thủ như Andrey Arshavin, Denilson và Sebastien Squillaci sẽ ra đi, nhường chỗ cho những ngôi sao khác.

(TNO) Sau 8 năm không có danh hiệu nào, Arsenal đã phải tiến hành quá trình thanh lọc đội hình. Các cầu thủ như Andrey Arshavin, Denilson và Sebastien Squillaci sẽ ra đi, nhường chỗ cho những ngôi sao khác.

>> Cầu thủ Arsenal tập làm phi công
>> Arsenal trở lại top 4, Wigan rớt hạng
>> Arsenal sẽ đưa đội hình 1 đến VN

Arsenal bắt đầu quá trình “thay máu”-1
Không còn phong độ tốt, Arshavin (trái) sẽ phải ra đi - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, ban lãnh đạo Arsenal đã thông báo về sự ra đi của 3 cầu thủ Arshavin, Denilson và Squillaci. Theo đó, cả ba đều sẽ rời sân Emirates sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối tháng này.

“Arshavin, Denilson và Squillaci sẽ ra đi khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30.6 tới. Nhân đây, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến họ vì những đóng góp trong thời gian qua, đồng thời chúc họ những điều tốt đẹp trong thời gian tới”, Sport Mail dẫn thông báo của Arsenal.

Arshavin đến với Arsenal vào tháng 2.2009 sau khi tỏa sáng trong màu áo tuyển Nga tại Euro 2008. Anh có 144 lần ra sân thi đấu cho các “pháo thủ” và ghi được 31 bàn. Chơi khá tốt trong khoảng thời gian đầu nhưng sau đó Arshavin đã xuống phong độ.

Cuối mùa bóng 2011-2012, tiền đạo người Nga đã trở về chơi cho Zenit theo hợp đồng cho mượn. Đến mùa bóng vừa qua, anh đã trở lại Emirates nhưng chỉ có 11 lần được ra sân.

Tiền vệ 25 tuổi người Brazil Denilson đã có 156 trận cho Arsenal từ năm 2006 đến 2011. Tuy nhiên, trong 2 mùa giải vừa qua, anh phải chơi bóng ở CLB Sao Paulo theo hợp đồng cho mượn. Trong khi đó, hậu vệ Squillaci ra đi sau 3 năm gắn bó với Arsenal và chỉ được ra sân 23 trận.

Arsenal bắt đầu quá trình “thay máu”-2
Rooney cũng là một trong những cầu thủ Arsenal muốn có - Ảnh: AFP

Để tăng cường sức mạnh, Sport Mail cho biết Arsenal đang có một danh sách mục tiêu chuyển nhượng gồm những ngôi sao như Wayne Rooney (M.U), Gonzalo Higuain (Real Madrid), Michu (Swansea) và Stevan Jovetic (Fiorentina).

Theo Sport Mail, Rooney là mục tiêu mà Arsenal rất muốn có. Dù vậy, trở ngại lớn nhất mà đội bóng do HLV Arsene Wenger gặp phải đang là vấn đề tiền lương. Hiện tiền đạo của tuyển Anh đang lãnh 250.000 bảng/tuần tại M.U.

Trong khi đó, Arsenal chỉ có thể trả 170.000 bảng/tuần cộng thêm với tiền “lót tay”. Dù vậy, Sport Mail cho biết, HLV Wenger sẵn sàng đảm bảo cho Rooney được thi đấu ở vị trí trung phong cắm. Đây là vị trí ưa thích của chân sút 28 tuổi khi anh thổ lộ trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí 4-4-2 cách đây chưa lâu.

Nếu không có được Rooney thì nhiều khả năng HLV Wenger sẽ chuyển sang Higuain. Chính tiền đạo người Argentina đã nói trên tờ The Metro: “Arsenal cũng là một đội bóng thích hợp”.

Ngoài ra, ở hàng thủ, Arsenal cũng đang liên hệ với Queens Park Rangers để mua thủ môn Julio Cesar. Thủ thành người Brazil rất muốn tìm một đội bóng khác sau khi Queens Park Rangers xuống hạng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.