Arsenal bất ổn trước trận “đại chiến” với Man City

Giang Lao
Giang Lao
12/06/2020 12:31 GMT+7

HLV Mikel Arteta thừa nhận sắp có chuyến trở lại sân Etihad rạng sáng 18.6 tới rất “khác” khi giải Ngoại hạng Anh nối lại thi đấu, nhưng đang lo nhất là Arsenal vẫn còn nhiều bất ổn.

Sau thời gian hoãn đấu vì đại dịch Covid-19, HLV Mikel Arteta hy vọng Arsenal trở lại vẫn duy trì được mạch trận bất bại có từ tháng 3 với 4 trận thắng và 4 hoà giúp “Pháo thủ” tiếp tục thắp lại hy vọng từ vị trí thứ 9 (40 điểm) vươn lên tốp tranh chấp vị trí thứ 4.
Tuy nhiên, việc ngừng đấu quá lâu khiến những bất ổn cũ của Arsenal tồn tại từ thời HLV Unai Emery đang trở lại, trong đó đáng lo nhất là hàng thủ vừa được ổn định nay lại chơi thiếu gắn kết, mắc rất nhiều lỗi từng khiến phải nhận đến 36 bàn thua từ đầu mùa (riêng ở Ngoại hạng Anh) .
Trong trận đấu tập gần đây, Arsenal với đội hình mạnh nhất đã gây sốc khi để thua đội ở giải hạng nhất Brentford 2-3 ngay sân nhà Emirates.
Trong đó, hàng thủ với trung vệ David Luiz cùng 2 đối tác là Sokratis Papastathopoulos và Shkodran Mustafi để lộ quá những lỗ hổng lớn trước khung thành thủ môn Bernd Leno. Còn hàng tiền vệ, Ceballos và Mesut Ozil vẫn chưa tìm lại cảm giác kiến tạo của mình.
Ở tuyến trên, Arsenal tiếp tục cho thấy sự phụ thuộc quá lớn của mình vào tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, nhưng ngôi sao người Gabon này hiện lại chưa xác định tương lai có ở lại “Pháo thủ” nữa hay không.

Arsenal tiếp tục cho thấy sự phụ thuộc quá lớn của mình vào tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (phải)

AFP

Mùa này, đến giờ Aubameyang đã ghi đến 17 bàn trong tổng số 40 bàn của Arsenal ghi được ở mùa này tại Ngoại hạng Anh.
Do đó, khi nối lại thi đấu với trận “đại chiến” mang tính sống còn gặp Man City quyết định cơ hội có tìm lại được hy vọng tranh chấp tốp 4 hay không, HLV Mikel Arteta hiện đầy lo lắng vì tình trạng phập phù của “Pháo thủ” hơn là chuyện sắp có chuyến trở lại nhiều cảm xúc ở sân Etihad gặp lại đội bóng cũ.
Ngoài ra, một vấn đề nữa mà ông Mikel Arteta cũng rất lo, đó là giúp các cầu thủ Arsenal quen dần khi thi đấu trong sân vắng khán giả trên khán đài.
Theo ông Mikel Arteta: “Việc thích nghi với yếu tố thi đấu không khán giả sẽ rất quan trọng với cầu thủ ở giai đoạn sắp tới. Đến giờ, với các trận đấu tập ít ỏi buộc tôi phải sử dụng luân phiên toàn bộ cầu thủ để quen dần với điều kiện thi đấu mới này. Dĩ nhiên, Arsenal sẽ còn rất nhiều việc để làm mới có thể bắt kịp và cạnh tranh trở lại (vị trí tốp 4), nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực cho cơ hội sắp tới trước Man City”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.