Arsenal bị loại khỏi Cúp FA, Wenger chẳng còn gì để bấu víu

14/03/2016 10:07 GMT+7

Tương lai của HLV Arsene Wenger đang bị đe dọa nghiêm trọng sau khi Arsenal bị Watford đánh bại với tỷ số 2-1 ở vòng tứ kết Cúp FA.

Tương lai của HLV Arsene Wenger đang bị đe dọa nghiêm trọng sau khi Arsenal bị Watford đánh bại với tỷ số 2-1 ở vòng tứ kết Cúp FA.

Arsenal (áo đỏ) vừa bị Watford loại khỏi Cúp FA - Ảnh: AFP
Arsenal một lần nữa gây thất vọng cho người hâm mộ khi bị loại khỏi Cúp FA. Trong tư thế là nhà đương kim vô địch, được thi đấu trên sân nhà Emirates và ra sân với đội hình mạnh nhưng các "Pháo thủ" đã để cho Watford ra về với chiến thắng cùng một suất đá bán kết Cúp FA.
Trong những tuần gần đây, Arsenal thi đấu rất kém cỏi khi chỉ thắng được 1 trận trong 7 lần ra sân. Phong độ kém cỏi đó đã khiến cho đội bóng thành London bị Leicester bỏ xa trên bảng xếp hạng với cách biệt 8 điểm. Khoảng cách đó có thể sẽ được nâng lên thành 11 điểm nếu "Bầy cáo" giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Newcastle vào rạng sáng mai.
Arsenal cũng khó lòng lội ngược dòng trước Barcelona - Ảnh: AFP
Ở đấu trường Champions League, Arsenal cũng không còn nhiều hy vọng khi đã để thua Barcelona 0-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 16 đội. Vài ngày tới, thầy trò HLV Wenger sẽ hành quân đến sân Nou Camp để thi đấu trận lượt về nhưng có lẽ họ khó lòng tạo nên bất ngờ bởi Barcelona đang có phong độ rất ổn định.
Trong bối cảnh đó, Cúp FA trở thành chiếc "phao cứu sinh" để thầy trò Wenger có thể bấu víu vào. Thế nhưng, trận thua trước Watford đã khiến chiếc "phao cứu sinh" này cũng bị chìm luôn.
HLV Wenger chẳng còn gì để bấu víu khi Arsenal bị loại khỏi Cúp FA - Ảnh: AFP
Sức ép đang đè ngày một nặng lên vai HLV Wenger. Bởi ở mùa giải này, Arsenal đã có cơ hội rất tốt để giải cơn khát danh hiệu vô địch Premier League kéo dài từ năm 2004 đến nay khi hàng loạt đại gia tại Anh sa sút. Thế nhưng, Wenger đã không thể giúp Arsenal thi đấu ổn định và giờ đây chỉ có phép màu mới có thể giúp họ đuổi kịp Leicester.
CĐV Arsenal cũng không còn tin tưởng Wenger - Ảnh: Reuters
Phát biểu sau trận thua Watford, HLV Wenger cho biết: "Mỗi trận đấu sắp tới với Arsenal đều là một trận đấu lớn và chúng tôi có thể gặp rắc rối bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất buồn nhưng vẫn phải chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Arsenal đã thua rất nhiều trận trong lịch sử và tương lai vẫn có thể thua thêm.
Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải đứng dậy để chuẩn bị cho  trận đấu tiếp theo. Arsenal sẽ cố gắng biến điều không thể thành có thể trong trận đấu trên sân Barcelona. Đó là một đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ tập trung để thi đấu tốt".
Theo báo chí Anh, tương lai của HLV Wenger đang thật sự bị đe dọa. Trong trận thắng Hull 4-0 ở trận đá lại vòng 5 Cúp FA hồi tuần trước, trên các khán đài đã xuất hiện một số biểu ngữ của CĐV thể hiện sự mất lòng tin đối với nhà cầm quân người Pháp. Ban lãnh đạo Arsenal chắc chắn cũng đang rất thất vọng khi đội bóng đứng trước một mùa giải trắng tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.