Arsenal bị Norwich cầm hòa bằng cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở

05/05/2012 20:06 GMT+7

(TNO) Mở tỷ số ngay ở phút thứ 2, dẫn trước 3-2 sau 80 phút nhưng cuối cùng Arsenal lại bị đội bóng dưới cơ Norwich cầm hòa 3-3 ngay tại Emirates trong trận đấu sớm vòng 37 Premier League. Với kết quả này, thầy trò Arsene Wenger đang đứng trước nguy cơ mất vé dự Champions League.

(TNO) Mở tỷ số ngay ở phút thứ 2, dẫn trước 3-2 sau 80 phút nhưng cuối cùng Arsenal lại bị đội bóng dưới cơ Norwich cầm hòa 3-3 ngay tại Emirates trong trận đấu sớm vòng 37 Premier League (5.5 - giờ VN). Với kết quả này, thầy trò Arsene Wenger đang đứng trước nguy cơ mất vé dự Champions League.

>> Man City tiễn Wolverhampton xuống Championship
>> Everton ghìm chân M.U bằng trận hòa đầy kịch tính
>> Wigan "kết liễu" Arsenal trong 8 phút

Benayoun mở tỷ số cho Arsenal trong trận gặp Norwich
Benayoun mở tỷ số cho Arsenal ngay ở phút thứ 2 - Ảnh: AFP

Sau ba trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng (thua Wigan 1-2, hòa Chelsea 0-0 và Stoke 1-1), Arsenal đã bị Tottenham và Newcastle thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Chính vì vậy, thầy trò Arsene Wenger đã chịu áp lực khá lớn khi tiếp đón Norwich.

Nếu không thể giành chiến thắng, Arsenal có nguy cơ vắng mặt tại Champions League mùa giải tới. Bởi chỉ có vị trí thứ 3 chung cuộc mới đảm bảo chiếc vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cho đội chủ sân Emirates khi Chelsea có thể lấy mất một suất nếu vô địch Champions League.

Áp lực đó đã được giảm bớt phần nào khi tiền vệ Yossi Benayoun mở tỷ số cho Arsenal ngay ở phút thứ 2. Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn. Thế nhưng, Norwich đã gây bất ngờ khi liên tục tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành Arsenal.

 Grant Holt ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Norwich - AFP
Grant Holt ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Norwich - Ảnh: AFP

Những pha tấn công của đội khách đã phát huy hiệu quả khi có được hai bàn thắng nhờ công Wesley Hoolahan và Grant Holt ở các phút 12 và 27.

Chứng kiến đội nhà bị đối phương lội ngược dòng, HLV Wenger đã có sự điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2. Ông tung tiền vệ trẻ Oxlade-Chamberlain vào thay Aaron Ramsey. Sự có mặt của cầu thủ mới 19 tuổi này đã giúp cho thế trận tấn công của Arsenal trở nên nguy hiểm hơn.

Cũng nhờ đó, đội chủ nhà đã lấy lại thế trận và ghi được hai bàn. Cú đúp của đội trưởng Robin Van Persie ở các phút 72 và 80 đã giúp cho Arsenal một lần nữa vươn lên dẫn trước. Hai bàn vào lưới Norwich đã giúp chân sút người Hà Lan nâng tổng số bàn thắng cho Arsenal tại Premier League mùa này lên thành 30 bàn.

Norwich đã cầm chân Arsenal ngay tại Emirates
Norwich (áo vàng) đã gây rất nhiều khó khăn cho Arsenal - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, sự kém cỏi của hàng thủ đã khiến Arsenal phải ôm hận. Chỉ 5 phút sau khi Van Persie ghi bàn thứ hai, Norwich gỡ hòa bằng pha lập công của Steve Morison. Bàn thắng đó xuất phát từ lỗi vị trí của hậu vệ Kieran Gibbs.

Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận rằng Norwich đã có một trận đấu rất xuất sắc. Không có ngôi sao trong đội hình nhưng tân binh của Premier League luôn thi đấu với nỗ lực tối đa. Việc họ gỡ hòa trước ở phút 85 ngay tại sân của Arsenal đã nói lên điều đó.

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này, Arsenal mất điểm vì những sai lầm của hàng thủ. Trong trận đấu thứ 900 dẫn dắt Arsenal, HLV Wenger đã không có được một kết quả như ý.

Trận đấu này xem như là một thất bại của Arsenal. Bởi nhiều khả năng họ sẽ mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hiện đang hơn Tottenham và Newcastle 2 điểm (67 so với 65), Arsenal có thể sẽ bị đẩy xuống dưới nếu hai đối thủ trên giành chiến thắng trong loạt trận đêm mai (6.5).

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.