Arsenal đã thuộc bài?

27/02/2010 08:28 GMT+7

Cả 2 lần đến làm khách ở sân Britannia gần đây, Arsenal đều sụp đổ bởi một độc chiêu của Stoke City: cú ném bóng xa kỳ lạ của Delap.

Cả 2 lần đến làm khách ở sân Britannia gần đây,  Arsenal đều sụp đổ bởi một độc chiêu của Stoke City: cú ném bóng xa kỳ lạ của Delap.

Sân Britannia vừa trải qua cột mốc đáng nhớ thứ 2 của mùa giải bằng trận thắng hoành tráng của Stoke trước Man City. Cột mốc đầu tiên là Stoke loại Arsenal khỏi vòng 4 Cúp FA, cũng với tỷ số 3-1. Tại Premier League thì có gì khác?


Delap có cú ném biên theo kiểu phát bóng trong bóng chuyền - Ảnh: AFP

Mặc dù vào đến vòng 6 hay còn gọi là tứ kết Cúp FA, nhưng mục tiêu của Stoke ở Premier League vẫn là trụ hạng. Xét đến thời điểm này, mục tiêu đó của Stoke đang rất khả quan. Lần cuối cùng Arsenal đến làm khách trên sân Britannia ở Premier League là mùa giải trước, lúc đó Stoke còn là tân binh và thầy trò Arsene Wenger ra về với thất bại 1-2.

Có một điều trùng hợp giữa thất bại 1-2 và 1-3 của Arsenal tại sân Britannia là đều thua bởi cú ném biên khá kỳ lạ của Delap. Ở lần đầu, Wenger cho rằng hậu vệ này đã “ăn gian” khi ném bóng sai luật. Kỳ lạ hơn ở trận lượt về (mùa trước) tại sân Emirates, Stoke đã không lấy cú ném biên của Delap làm chủ đạo và họ đã thất bại nặng nề 1-4 trước Arsenal.

Ở trận lượt đi Premier League mùa này cũng vậy, Arsenal đã thắng dễ dàng với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, ở trận đấu vào ngày 24.1 năm nay (vòng 4 Cúp FA), Stoke lại tái diễn chiêu độc nói trên và một lần nữa họ đã thành công. Sau trận, ông Wenger thừa nhận Arsenal đã mất cảnh giác và bản thân ông lại quên Stoke có Delap!?

Có lẽ lần này Wenger sẽ không quên nhưng cách phòng tránh thì chưa nghe ông đả động gì đến. Và nếu tìm cách đề phòng những cú ném biên của Delap cũng rất khó, bởi cầu thủ Arsenal không thể nào để bóng không ra biên, ít đi thì được. Mà đó cũng không phải là biện pháp hữu hiệu. Nếu chỉ chăm chăm vào những cú ném biên của Delap thì phía trong với Fuller - tiền đạo đã ghi 4 bàn vào lưới Arsenal trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất, sẽ lại có cơ hội “dắt mũi” Gallas, Vermaelen, như tình huống ở bàn thua thứ 2 của Arsenal trong trận đấu ở vòng 4 Cúp FA.

“Chúng tôi sẽ ghi thật nhiều bàn thắng và khóa chặt Fuller, thế là xong!”, ông Wenger tự tin nói.

Với 2 trận thắng liên tiếp ở Premier League vừa qua, giấc mơ vô địch đã trở lại với thầy trò Wenger. Khoảng cách của Arsenal so với đội đang dẫn đầu Chelsea là 6 điểm, chỉ cần 2 cú sẩy chân của Chelsea và “Pháo thủ” không để thua những trận như kiểu gặp Sunderland (Arsenal thua 0-1 hồi tháng 11.2009), là được.

Stoke hy vọng sẽ có trận thứ 8 liên tiếp bất bại. Họ sẽ đón sự trở lại của Faye và Wilkinson sau án treo giò, nhưng sẽ không có Higginbotham và Etherington vì chấn thương. Phía Arsenal sẽ vắng 4 gương mặt gồm Arshavin, Gibbs, Van Persie và Djourou. Dự đoán: Arsenal thắng 2-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.