Arsenal đè bẹp Basel, bất ngờ chiếm ngôi đầu bảng A Champions League

07/12/2016 06:33 GMT+7

Hat-trick của tiền đạo Lucas Perez đã giúp Arsenal có trận hủy diệt Basel ngay trên đất Thụy Sỹ với tỷ số 4-1. Chiến thắng này giúp các 'Pháo thủ' có được ngôi đầu bảng A Champions League khi PSG bất ngờ bị Ludogorets cầm hòa 2-2.

Arsenal đã chắc suất vào vòng knock-out, thế nhưng họ vẫn cần cạnh tranh ngôi nhất bảng với Paris Saint Germain. Chính điều này khiến HLV Arsene Wenger vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh với  hai trụ cột Mesut Ozil và Alexis Sanchez. Theo Telegraph, quyết định này khá rủi ro bởi Ozil và Sanchez có thể đối mặt chấn thương lúc nào không hay.
Tuy nhiên, bộ đôi này đang có phong độ cao gần đây. Vì vậy, HLV Wenger không muốn đà hưng phấn của họ bị chặn đứng. Và ông thầy người Pháp đã đúng. Trước Basel, Sanchez và Ozil tuy chỉ thi đấu hơn 1 giờ đồng hồ trước khi được rút ra sân nghỉ vẫn để lại ấn tượng mạnh.
Lucas Perez tỏa sáng với hat-trick trong trận Reuters
Bên cạnh đó, trong trận này, tiền đạo tân binh Lucas Perez cũng tỏa sáng rực rỡ. Anh đóng góp 1 hat-trick chỉ sau 47 phút, trong khi Iwobi mang về bàn thứ 4. Basel tìm được bàn danh dự vào phút 78 do công Doumbia.
Cũng theo Telegraph, điểm nhấn chiến thuật trong thắng lợi tưng bừng này của Arsenal nằm ở bàn thắng sớm. Ngay phút thứ 8, Lucas Perez đã làm tung mảnh lưới Basel. Việc có bàn dẫn trước khi trận đấu chưa diễn ra được 10 phút giúp "Pháo thủ" thi đấu rất thoải mái trong thời gian còn lại. Basel cũng vội vàng đẩy cao đội hình, từ đó để lộ nhiều khoảng trống phía sau. Arsenal chỉ chờ như vậy để khai thác.
Arsenal kết thúc vòng bảng Champions League với vị trí nhất bảng Reuters
Ở trận đấu cùng giờ, Paris Saint Germain bị Ludogorets cầm hòa 2-2 ngay trên sân Công viên các Hoàng tử. Để đối thủ dưới cơ chia điểm ngay tại sân Công viên các hoàng tử, đội bóng thủ đô nước Pháp đành phải nhường vị trí số 1 tại bảng A cho Arsenal.
Việc kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng có thể khiến Arsenal chạm trán Bayern Munich hoặc Real Madrid ở vòng knock-out. Đó không phải kịch bản người hâm mộ đội bóng này mong chờ. Tuy nhiên, những đối thủ tiềm năng khác như Porto, Benfica hay Bayer Leverkusen sẽ trở thành lá thăm rất dễ thở với họ.

Trong 5 trên 6 mùa gần đây từ năm 2011, Arsenal toàn kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng, theo đó bị loại sớm khi bước vào vòng knock-out. Nhưng năm nay, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi. Arsenal giờ là đội đặt chân vào vòng loại trực tiếp với tư cách nhất bảng. Thành tích này cũng hứa hẹn tăng thêm sự tự tin cho các cầu thủ khi bước vào giai đoạn mùa đông với lịch trình "hành xác".
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Basel 1 - 4 Arsenal
PSG 2 - 2 Ludogorets
Xếp hạng: 1. Arsenal (14 điểm), 2. PSG (12 điểm), 3. Ludogorets (3 điểm), 4. Basel (2 điểm)
Bảng B: 
Benfica 1 - 2 Napoli
Dynamo Kiev 6 - 0 Besiktas
Xếp hạng: 1. Napoli (11 điểm), 2. Benfica (8 điểm), 3. Besiktas (7 điểm), 4. Dynamo Kiev (5 điểm)
Bảng C:
Barcelona 4 - 0 Moenchengladbach
Man City 1 - 1 Celtic
Xếp hạng: 1. Barcelona (15 điểm), 2. Man City (9 điểm), 3. Moenchengladbach (5 điểm), 4. Celtic (3 điểm)
Bảng D:
Bayern Munich 1 - 0 Atletico Madrid 
PSV 0 - 0 FC Rostov
Xếp hạng: 1. Atletico Madrid (15 điểm), 2. Bayern Munich (12 điểm), 3. FC Rostov (5 điểm), 4. PSV (2 điểm)
* Hai đội đầu bảng vào vòng knock-out, đội đứng thứ 3 chuyển sang chơi ở Europa League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.