Arsenal đè bẹp đội tuyển Các ngôi sao Indonesia 7-0

15/07/2013 05:24 GMT+7

(TNO) HLV Arsene Wenger tung ra sân với khá nhiều cầu thủ trẻ nhưng bằng sức mạnh vượt trội, Arsenal vẫn dễ dàng đè bẹp đội tuyển Các ngôi sao Indonesia 7 bàn không gỡ.

(TNO) HLV Arsene Wenger tung ra sân với khá nhiều cầu thủ trẻ nhưng bằng sức mạnh vượt trội, Arsenal vẫn dễ dàng đè bẹp đội tuyển Các ngôi sao Indonesia 7 bàn không gỡ.

>> Arsenal háo hức đến VN
>> Hé lộ lối chơi của đội tuyển Việt Nam gặp Arsenal
>> Arsenal có nhiều WAGs là dân thể thao

 
Các cầu thủ Arsenal trên sân Bung Karno - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu trên sân Bung Karno, các "Pháo thủ" đã ra sân với đội hình 4-3-3 trong đó Mikel Arteta đeo băng đội trưởng, còn người đá cao nhất trên hàng công là tài năng trẻ Chuba Akpom.

Các ngôi sao khác như Tomas Rosicky, Jack Wilshere, Giroud hay Podolski đều bắt đầu trận đấu từ băng ghế dự bị.

Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà có sự góp mặt của tiền đạo sinh ở Hà Lan Sergio van Dijk, người từng giành ngôi Vua phá lưới ở giải vô địch Úc và mới nhập tịch Indonesia từ năm 2010, ra mắt đội tuyển xứ Vạn đảo từ tháng ba năm nay.

Nhưng dù có bảng thành tích khá phong phú, nhưng van Dijk vẫn không thể gây nổi khó khăn cho hàng thủ đội khách. Trái lại, các ngôi sao của Arsenal liên tục khiến các hậu vệ chủ nhà mệt nhoài, trong đó tài năng trẻ Akpom luôn tỏ ra là mũi nhọn đáng sợ nhất.

Ngay ở phút 19 các học trò của Wenger đã có bàn thắng. Từ một pha phản công nhanh, Chamberlain dùng tốc độ khủng khiếp vượt qua 2 hậu vệ Indonesia, trước khi nhả bóng lại đẹp mắt để Walcott từ tuyến hai băng lên, dứt điểm chính xác vào góc gần.

 
Arsenal trình diện tài năng 16 tuổi Zalalem (trái) - Ảnh: Arsenalfc

Do thời tiết quá nóng, lại lo ngại mặt sân Bung Karno quá xấu có thể khiến các ngôi sao gặp chấn thương nên ngay sau giờ nghỉ, HLV Wenger đã thực hiện đến 4 sự thay đổi người, trong đó ông tung cả cầu thủ mới chỉ 16 tuổi Zalalem, người được mệnh danh là Cesc Fabregas mới vào sân.

Những sự thay đổi này không khiến Arsenal chơi loạc choạc bởi những cầu thủ trẻ của Wenger đều có trình độ trội hơn hẳn các cầu thủ chủ nhà. Và chỉ chưa đầy 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Akpom đã nâng tỷ số lên 2-0 cho các Pháo thủ.

Đây là bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của Akpom. Tiền đạo 18 tuổi này đi bóng từ giữa sân sau đó phối hợp cùng Gnabry trước khi dứt điểm bằng chân trái hạ gục thủ môn đối phương.

Những phút sau đó, Wenger tung tiếp Rosicky, Giroud và Podolski vào sân. Sự góp mặt của các ngôi sao dạn dày chinh chiến càng khiến Arsenal trở nên đáng sợ hơn. Nên chỉ trong vòng 5 phút, từ 70 đến 74, Giroud đã ghi liền 2 bàn nâng tỷ số lên 4-0.

 
Arsenal đã có chiến thắng dễ dàng trong trận du đấu đầu tiên - Ảnh: AFP

Đến lúc này, đội chủ nhà gần như đã buông xuôi. Họ chơi một cách uể oải và để cho "Pháo thủ" ghi thêm 3 bàn thắng nữa, do công của Podolski, Olsson và Eisfeld.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Arsene Wenger đã phải vội vàng xách hành lý ra sân bay, trực chỉ Việt Nam, nơi Arsenal sẽ có 2 ngày viếng thăm và tất nhiên là trận đấu với đội tuyển bóng đá Việt Nam trong chiều 17.7.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.