Arsenal đưa “Messi Iran” 2 lần hạ Đặng Văn Lâm ở Asian Cup đến Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
15/06/2020 21:35 GMT+7

Nhờ sự giúp sức của người cũ, tiền đạo Andrey Arshavin, đội bóng thành London Arsenal sắp có được tiền đạo Sardar Azmoun, người được mệnh danh là “Messi Iran ” từ CLB Zenit Saint Petersburg.

Sardar Azmoun hiện cũng được Liverpool và Celtic theo đuổi, nhưng Arsenal đang có ưu thế hơn để sở hữu chân sút này nhờ vào sự thuyết phục của người quen cũ, cựu tiền đạo Andrey Arshavin.
Hiện Andrey Arshavin là người phụ trách chuyển nhượng của Zenit Saint Petersburg, và có mối quan hệ thân cận với HLV Mikel Arteta trong thời gian còn thi đấu ở Arsenal.

Cầu thủ Iran “làm khổ” Văn Lâm sắp sang Arsenal với giá ngàn tỉ

Vì thế, khi Arsenal để mắt và muốn có ngôi sao người Iran, lập tức thương vụ này trở nên sáng sủa với đội bóng chủ sân Emirates.
Sardar Azmoun đang thi đấu mùa thứ 2 cho Zenit Saint Petersburg, và hiện là chân sút số 1 của CLB nước Nga. Mùa này, sau 29 trận “Messi Iran” ghi 14 bàn và có 7 pha kiến tạo thành bàn ở mọi mặt trận. Mùa trước, anh cũng ghi 12 bàn trong 16 trận. Nhưng để có Sardar Azmoun, Arsenal sẽ chi không ít tiền trong thương vụ chuyển nhượng.
Ngôi sao người Iran này hiện được định giá lên tới 31 triệu bảng so với chỉ 13 triệu bảng hồi tháng 2.2019 sau khi dự Asian Cup cùng tuyển Iran, và chuyển từ Rubin Kazan sang Zenit Saint Petersburg.

Sardar Azmoun hiện là chân sút số 1 của Zenit Saint Petersburg

AFP

Tại Asian Cup 2019, chính Sardar Azmoun là cầu thủ ghi cú đúp bàn thắng vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam giúp Iran thắng 2-0 ở lượt thứ 2 bảng D.
Cũng tại giải đấu vô địch châu Á này, tuyển Việt Nam và Iran suýt gặp lại nhau ở bán kết, nếu như tuyển Việt Nam không để thua sít sao trước Nhật Bản 0-1 ở tứ kết. Ở bán kết, Nhật Bản cũng chính là đội đã hạ Iran 3-0.
Sardar Azmoun từng có thời gian chia tay tuyển Iran sau kỳ World Cup 2018 vì bị CĐV nhà chỉ trích dữ dội và làm ảnh hưởng tới mẹ anh, nhưng sau đó đã được HLV Carlos Queiroz thuyết phục trở lại thi đấu ở Asian Cup 2019.
“Messi Iran” hiện có 50 lần khoác áo tuyển Iran, và ghi 32 bàn thắng. Nếu gia nhập Arsenal, Sardar Azmoun sẽ là cầu thủ Iran thứ 2 hiện tại thi đấu ở Ngoại hạng Anh cùng với Alireza Jahanbakhsh của Brighton & Hove từ năm 2018 đến nay. Và là cầu thủ thứ 5 sau những danh thủ Karim Bagheri (Charlton Athletic mùa 2000 - 2001), Andranik Teymourian (Bolton và Fulham từ 2006 đến 2009) và Ashkan Dejagah (Fulham từ 2012 đến 2014).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.