Arsenal gặp đối thủ nhẹ ký ở vòng 1/16 Europa League

11/12/2017 20:25 GMT+7

Trong lần tham dự Europa League năm nay, con đường của Arsenal có vẻ thuận lợi khi họ chỉ phải đối đầu với đối thủ vô danh Ostersunds ở vòng 32 đội.

Arsenal đã vượt qua vòng bảng Europa League với vị trí đứng đầu bảng H với 13 điểm sau 4 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Thành tích này giúp các "Pháo thủ" được xếp làm hạt giống trong lễ bốc thăm vòng 1/16 vừa kết thúc cách đây chưa lâu.
Những lá thăm may rủi đã đưa Arsenal gặp phải một đối thủ nhẹ ký là Ostersunds. Đội bóng đến từ Thụy Điển đứng thứ 2 tại bảng J với 11 điểm. Đây là bảng đấu mà Bilbao (cũng có 11 điểm) đứng đầu bảng và 2 đội bị loại là Zorya và Hertha Berlin.
Những thông tin về Ostersunds là khá hạn chế và người ta chỉ biết rằng đội bóng này kết thúc mùa giải 2017 với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng giải chuyên nghiệp Thụy Điển. Họ cũng có danh hiệu đầu tiên trong lịch khi giành chiến thắng 4-1 trước IFK Norrkoping trong trận chung kết Cúp Quốc gia để giành quyền góp mặt tại Europa League mùa này. Đây cũng là lần đầu tiên Ostersunds được góp mặt ở đấu trường cấp châu lục.
Với việc Ostersunds gặp Arsenal, HLV của đội này là Graham Potter sẽ có dịp trở về quê khi ông là một người Anh. Nhà cầm quân 42 tuổi từng thi đấu chuyên nghiệp cho các CLB như Birmingham, Stoke, Southampton hay West Brom trước khi giải nghệ vào năm 2005. Potter được bổ nhiệm làm HLV của Ostersunds vào năm 2011 và đây cũng là CLB đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của ông.
Atletico Madrid sẽ gặp Copenhagen AFP
Trở lại với các kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League, Dortmund sau khi bị loại khỏi Champions League sẽ đối đầu với Atalanta trong khi đội bóng cùng cảnh ngộ là Atletico Madrid gặp Copenhagen. Đây sẽ là những thử thách không dễ cho hai đội bóng "sa cơ lỡ vận" này.
Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League:
Borussia Dortmund - Atalanta
Nice - Lokomotiv Moscow
Copenhagen - Atletico Madrid
Spartak Moscow - Athletic Bilbao
AEK Athens - Dynamo Kiev
Celtic - Zenit St Petersburg
Napoli - Leipzig
Red Star Belgrade - CSKA Moscow
Lyon - Villarreal
Real Sociedad - Salzbug
Partizan Belgrade - Viktoria Plzen
Steaua Bucharest - Lazio
Ludogorets - AC Milan
Astana - Sporting Lisbon
Ostersunds - Arsenal
Marseille - Braga
* Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 15.2.2018 và lượt về vào ngày 22.2.2018
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.