Arsenal giữ vững vị trí thứ ba, Tottenham hồi hộp chờ Chelsea

13/05/2012 23:05 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 3-2 trên sân West Brom trong trận đấu đêm 13.5 giúp Arsenal giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League.

(TNO) Chiến thắng 3-2 trên sân West Brom trong trận đấu đêm 13.5 giúp Arsenal giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League.

>> Cuộc đấu trí cuối cùng giữa Sir Alex và HLV Mancini
>> HLV Mark Hughes sẽ được thưởng 1 triệu bảng nếu cầm chân Man City
>> Liverpool phục thù Chelsea thành công ở Anfield

Adebayor không thể giúp Tottenham giành vị trí thứ 3
Adebayor ghi bàn cho Tottenham ngay ở phút thứ 3 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, dù cũng có 3 điểm khi tiếp Fulham nhưng Tottenham cũng chỉ xếp thứ 4. Họ sẽ phải chờ kết quả trận chung kết giữa Chelsea và Bayern Munich mới biết có được dự Champions League mùa tới hay không.

Bên cạnh cuộc đua vô địch giữa Manchester City và Manchester United, cuộc đua giành vé dự Champions League cũng diễn ra hấp dẫn đến vòng cuối cùng. Premier League có 4 suất dự giải đấu danh giá nhất châu Âu. Tuy nhiên, do Chelsea lọt vào chung kết nên đội thứ 4 Premier League mùa này chưa chắc có thể góp mặt tại Champions League mùa tới.

Trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra, Arsenal là đội chiếm ưu thế khi đang giữ vị trí thứ 3 với 67 điểm. Tottenham đứng thứ 4 với 1 điểm ít hơn.

Bước vào vòng đấu này, Tottenham tiếp Fulham trong khi Arsenal hành quân đến sân The Harthorns của West Brom. Tottenham nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh khi mới ở phút thứ 3, cựu tiền đạo Arsenal Adebayor đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ sân White Hart Lane.

Trong khi đó, ở The Harthorns, Arsenal đã gặp khá nhiều khó khăn trước West Brom. Dù có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Yossi Benayoun ngay ở phút thứ 4 nhưng đội khách cũng bị thủng lưới 2 bàn ngay trong hiệp 1, khi Shane Long và Graham Dorrans lập công cho West Brom.

Andre Santos là người cân bằng cách biệt cho Arsenal ở phú 30.

Có thể nói, Arsenal đã gặp may trong trận đấu vừa qua. Họ chỉ có được 3 điểm nhờ vào sai lầm của thủ môn Marton Fulop. Thủ môn người Hungary mắc sai lầm trong cả 3 bàn thua của West Brom.

Arsenal giữ vững vị trí thứ 3 Premier League
Arsenal đã có được suất dự Champions League mùa tới - Ảnh: AFP

Ở bàn mở tỷ số của Benayoun, Fulop chần chừ trong việc nhận đường chuyền về của đồng đội để đối phương cướp bóng ghi bàn. Ở bàn gỡ hòa 2-2 của Andre Santos, thủ môn này đã thiếu quyết đoán trong cản phá khiến bóng đi luôn vào lưới.

Đến phút 55, từ tình huống đá phạt góc của Van Persie, Fulop đã đấm bóng trượt, tạo điều kiện cho Laurent Koscielny ấn định chiến thắng cho đội khách.

Với bàn thắng của Koscielny, Tottenham dù ghi thêm được một bàn thắng nữa ở phút 63 cũng không thể thay đổi tình thế.

Arsenal với 70 điểm vẫn giữ được vị trí thứ 3 chung cuộc trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Tottenham kém 1 điểm và đành phải chờ kết quả trận chung kết giữa Chelsea và Bayern Munich (ngày 20.5  -giờ VN) mới biết được họ có thể tham gia Champions League mùa tới hay không.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.