Arsenal hết hy vọng

16/04/2010 09:44 GMT+7

Hai pha lập công của bộ đôi tài năng trẻ đội chủ sân White Hart Lane: Danny Rose và Gareth Bale đã khiến giấc mơ vô địch của thầy trò HLV Wenger ngày càng trở nên xa vời.

Danny Rose (trái) ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở lần ra mắt trong màu áo Tottenham - Ảnh: Reuters

Hai pha lập công của bộ đôi tài năng trẻ đội chủ sân White Hart Lane: Danny Rose và Gareth Bale đã khiến giấc mơ vô địch của thầy trò HLV Wenger ngày càng trở nên xa vời.

Kể từ năm 1999 tới nay, Arsenal luôn là đội bóng số 1 phía bắc London. 11 năm qua, Tottenham luôn phải sống trong cái bóng của “The Gunners”. Nhưng những ngày tháng tăm tối đó đã qua, thời thế đã đổi thay...

Danny Rose phát sáng

Với việc nhiều trụ cột mệt mỏi vì phải căng sức thi đấu liên tục, HLV Harry Redknapp bất ngờ điền tên tài năng trẻ Danny Rose vào đội hình xuất phát. Đáp lại niềm tin của ông thầy, tiền vệ 19 tuổi đã ghi bàn thắng để đời mở tỷ số ngay phút thứ 10.

Bắt nguồn từ quả phạt góc của Gareth Bale, thủ môn Almunia đấm bóng ra. Không chần chừ Rose ập vào và bắt cú vô-lê từ khoảng cách hơn 30m, đưa bóng ghim thẳng vào lưới Arsenal. Đó là pha ghi bàn khiến người ta nhớ lại bàn thắng để đời mà Wayne Rooney đã trút vào lưới của chính Arsenal khi anh còn khoác áo Everton, một bàn thắng đã khiến “The Gunners” bị ngắt mạch 30 trận bất bại liên tiếp ở mùa giải 2002-2003. Gần 8 năm sau, bàn mở tỷ số của Rose cũng đã mở ra chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Tottenham, đồng thời chấm dứt mạch 20 trận bất bại liên tiếp của Arsenal trước Tottenham tại Premier League, kể từ tháng 11.1999.

Nếu muốn vô địch, bạn không thể

 
HLV Wenger (ESPN)

thua trong những trận đấu như thế này. Có lẽ chúng tôi không còn nghĩ đến chức vô địch nữa...

Trước trận derby, Danny Rose là cái tên chỉ gợi cho người ta nhớ tới vụ chủ tịch Ken Bates của Leeds kiện đội bóng cũ Chelsea vì âm mưu bòn rút cầu thủ trẻ từ Học viện Leeds. Rose cùng các đồng đội cũ là Tom Taiwo và Michael Woods được Chelsea lôi kéo, nhưng cuối cùng anh đã quyết định ở lại với Leeds trong khi 2 cầu thủ kia rũ áo ra đi.

Năm đó, Rose chỉ mới 16 tuổi. Từ khi đồng ý đầu quân cho Tottenham, năm 2007, cầu thủ mang biệt danh “Hoa hồng đen” đã phải trải qua đời sống cho mượn, ở Watford và Peterborough, để rồi hồi đầu mùa giải này Redknapp kéo anh về để dự phòng cho Aaron Lennon.

Là một HLV rất giỏi trong việc phát hiện và đạo tạo tài năng trẻ, ông Wenger không tiếc lời khen ngợi Danny Rose. “Đó là cầu thủ bạc triệu!”, Wenger phát biểu trên BBC. Hơn ai hết, ông Redknapp là người nở mũi nhất khi chứng kiến sự tỏa sáng của cậu học trò nhỏ. “Cậu ấy đã có một bàn thắng tuyệt vời, rất ấn tượng. Danny có cái chân trái rất tuyệt và thể lực thật sung mãn...”, HLV của Tottenham trả lời trên AFP sau trận đấu.  

Wenger nổi giận

Với trận thua này, khoảng cách của Arsenal với đội đầu bảng Chelsea đã lên thành 6 điểm. Hy vọng đoạt chức vô địch Premier League sau 5 năm chờ đợi đã tan thành mây khói. “Chúng tôi đã thua trong một trận đấu mà đáng lý ra không được phép thua. Điều đó đã chỉ ra rằng các cầu thủ Arsenal vẫn chưa đủ chín chắn. Nếu bạn muốn vô địch, bạn không thể thua trong những trận đấu như thế này. Có quá nhiều việc phải làm nếu muốn vô địch. Có lẽ chúng tôi không còn nghĩ đến chức vô địch, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu”, kênh ESPN dẫn lời phát biểu của Wenger.

Van Persie lần đầu tiên trở lại sau gần 6 tháng dưỡng thương và Bendtner đã có bàn thắng danh dự cho Arsenal, tuy nhiên “Nếu Arsenal không choáng trước những đòn phủ đầu của Tottenham, có lẽ thế cuộc đã khác”, như cây bút Oliver Kay nhận xét trên tờ The Times.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.