Arsenal khen ngợi U.19 VN

07/03/2014 03:00 GMT+7

Bộ phận truyền thông của CLB Arsenal đã đánh giá rất cao thái độ thi đấu và kỹ thuật của các cầu thủ U.19 VN trong trận thắng đội trẻ của họ 3-0 tại London.

Bộ phận truyền thông của CLB Arsenal đã đánh giá rất cao thái độ thi đấu và kỹ thuật của các cầu thủ U.19 VN trong trận thắng đội trẻ của họ 3-0 tại London.

Trang chính Facebook của Arsenal (với hơn 21 triệu người like) đã đưa ngay loạt ảnh về trận đấu kèm bình luận bằng tiếng Việt: “Đội bóng dưới 18 tuổi của Việt Nam đã chứng tỏ quá mạnh đối với các ngôi sao đang nổi của “Gunners” và thắng 3-0”.


Xuân Trường (trái) thi đấu lăn xả trước các tiền vệ cao to của Arsenal - Ảnh: facebook.com/Arsenal 

Không những thế, trên các trang chia sẻ video như YouTube, kênh truyền hình Arsenal cũng đăng tải các đoạn phỏng vấn tiền đạo Công Phượng và đội trưởng Xuân Trường của đội U.19 VN. Trong đó, Xuân Trường rất tự tin trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh khá trôi chảy, thỉnh thoảng anh mới nhờ người phiên dịch để biết chính xác câu hỏi của phóng viên người Anh.

Xuân Trường cho biết anh rất hài lòng với điều kiện tập luyện tại trung tâm huấn luyện của Arsenal, và chắc chắn qua chuyến tập huấn này anh và các đồng đội sẽ tiến bộ nhiều hơn. Trường nói là anh rất ngạc nhiên và bất ngờ khi đội U.19 VN có chiến thắng đậm trước U.19 Arsenal. Đội trưởng U.19 VN cũng lịch lãm dành nhiều lời cảm ơn tới sự quan tâm và ủng hộ của CLB Arsenal đối với Học viện HAGL - JMG nói riêng và bóng đá VN nói chung, cũng như đã hỗ trợ nhiều trong các chuyến đội đi tập huấn tại Anh.

Trong khi đó tiền vệ Đức Huy nói: “Tôi vui mừng vì cùng với toàn đội đã chơi một trận rất hay. Hiệp 2, các cầu thủ Arsenal có phần đá hơi rắn, nên nhiều cầu thủ U.19 VN phải tránh va chạm để khỏi bị chấn thương”.

Trên Facebook cá nhân, nhiều cầu thủ U.19 VN cũng chia sẻ về một trận đấu hay của mình. Thủ môn Phí Minh Long bày tỏ: “Một ngày tuyệt vời, mình gặp đối thủ tốt, làm việc mình cần làm, kết quả thì không thể tốt hơn nữa”. Cầu thủ Lâm Ti Phông cũng nói: “Quá tuyệt, cứ như trong mơ ấy”.

Với chiến thắng quá ngọt ngào này, đội tuyển U.19 VN đã được một phần thưởng xứng đáng là được đến sân Wembley để xem trận giao hữu Anh thắng Đan Mạch 1-0. HLV trưởng U.19 VN Guillaume Graechen nói: “Chiến thắng một đối thủ mạnh với nhiều cầu thủ có thể hình và thể lực tốt là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, đây chỉ là một trận giao hữu, tôi muốn cầu thủ của mình tập trung để tập luyện và tiếp tục tiến bộ”.

Hiện U.19 VN đã đến tập ở Trung tâm Lilleshall để chuẩn bị cho trận giao hữu vào ngày 10.3 gặp U.19 AFC Wimbledon.

Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi gửi mail thông tin cho Thanh Niên: “Sau trận đấu, tất cả các HLV U.19 của Arsenal sang bắt tay BHL U.19 VN. Họ cho biết rất ngỡ ngàng trước màn trình diễn của các cầu thủ VN và khen ngợi đội U.19 VN. Ngay cả ông Steven Morrow, Giám đốc kỹ thuật về đào tạo trẻ, sau khi xem toàn bộ trận đấu cũng chúc mừng U.19 VN và khẳng định nếu tiếp tục chơi hay như vậy thì bóng đá VN sẽ còn tiến bộ rất nhiều. Ngay sau trận đấu, Tổng thư ký LĐBĐ VN Ngô Lê Bằng thay mặt lãnh đạo liên đoàn đã gửi thư động viên và chúc mừng đội. (T.K)

Giang Lao - Thành Thắng

>> U.19 Việt Nam rời trung tâm huấn luyện Arsenal
>> Xem lại các bàn thắng đẹp giúp U.19 Việt Nam hạ U.19 Arsenal
>> U.19 VN - U.19 Arsenal: 3-0: Thắng đẹp như mơ
>> U.19 Việt Nam thắng U.19 Arsenal 3-0
>> U.19 Việt Nam hứng khởi với sân tập quá đẹp của Arsenal 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.