Arsenal khởi đầu thuận lợi ở ‘bảng tử thần’ Champions League

19/09/2013 06:35 GMT+7

(TNO) Nằm ở bảng đấu khó khăn và phải thi đấu trận đầu tiên trên sân khách, nhưng Arsenal đã có được chiến thắng 2-1 trước Marseille trong loạt trận Champions League diễn ra rạng sáng nay (19.9, giờ VN).

(TNO) Nằm ở bảng đấu khó khăn và phải thi đấu trận đầu tiên trên sân khách, nhưng Arsenal đã có được chiến thắng 2-1 trước Marseille trong loạt trận Champions League diễn ra rạng sáng nay (19.9, giờ VN).

>> HLV Wenger: Arsenal đá sân khách hay hơn sân nhà
>> Arsenal có Running WAGs
>> Arsenal thở phào với chấn thương của Giroud

Arsenal khởi đầu thuận lợi ở ‘bảng tử thần’ Champions League-1
Marseille (áo trắng) tạo được nhiều cơ hội nhưng không biết tận dung - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, Arsenal không phải là đội lấn lướt về mặt thế trận, họ cũng không tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành đối phương nhưng sự chính xác trong những pha dứt điểm là điều khác biệt giữa các học trò HLV của Arsene Wenger và Marseille.

Được chơi trên sân nhà Velodrome, Marseille đã khiến đội bóng đến từ nước Anh gặp khá nhiều khó khăn. Trong suốt hiệp 1, những tình huống có thể dẫn đến bàn thắng đều do các học trò của HLV Elie Baup tạo ra.

Ngay ở phút thứ 2, tiền đạo Andre-Pierre Gignac đã đe dọa khung thành đội khách bằng một pha bay người đánh gót nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Wojciech Szczesny. Tiếp đó, đến phút 21, đến lượt Andre Ayew đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Cuối hiệp đấu đầu tiên, Gignac lại một lần nữa đánh đầu vọt xà ngang.

Đến phút 60, một cơ hội ngon ăn nữa lại đến với Marseille khi trung vệ Per Mertesacker của Arsenal lúng túng phá bóng hỏng trong vùng cấm địa nhưng may là Kieran Gibbs đã có mặt kịp thời ngăn không cho Gignac đưa bóng vào lưới trống.

Arsenal khởi đầu thuận lợi ở ‘bảng tử thần’ Champions League-2
Ramsey (16) ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Bỏ qua quá nhiều cơ hội, Marseille đã phải trả giá. Phút 65, hậu vệ Gibbs bất ngờ dâng cao tấn công bên cánh trái rồi tạt bóng vào vùng cấm địa. Pha xử lý bất cẩn của hậu vệ Jeremy Morel đã đưa bóng đến vị trí của tiền đạo Theo Walcott và chân sút này không bỏ lỡ cơ hội tung ra một cú sút làm tung lưới thủ môn Steve Mandanda.

Bị thủng lưới, các cầu thủ Marseille tiếp tục dồn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi mà họ chưa tìm cách để chọc thủng lưới thủ môn Szczesny thì Aaron Ramsey đã ghi bàn thứ 2 cho Arsenal. Phút 83, từ một pha tấn công nhanh, tiền vệ người Xứ Wales dẫn bóng đến trước khu vực 16m50 rồi tung ra cú sút hiểm, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, những nỗ lực của Marseille chỉ giúp họ có được một bàn thắng sau khi Jordan Ayew thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút bù giờ.

Napoli thắng Dortmund 2-1 tại Champions League
Higuain góp công mang về 3 điểm cho Napoli - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu còn lại tại bảng F, đại diện của Serie A Napoli cũng khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại đương kim á quân Dortmund với tỷ số 2-1.

Ra quân với đội hình rất mạnh gồm các tân binh vừa mang về hồi mùa hè qua như thủ môn Pepe Reine, trung vệ Raul Albiol hay tiền đạo Gonzalo Higuain, đội chủ sân San Paolo đã khiến Dortmund phải chống đỡ vất vả.

Phút 29, Higuain đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Napoli từ pha tạt bóng của Juan Zuniga. Đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà còn có lợi thế hơn người sau khi thủ môn Roman Weidenfeller phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi dùng tay cản bóng ngoài vùng cấm địa.

Đến phút 67, Lorenzo Insigne nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà khi tung ra một cú sút phạt từ cự ly khoảng 30m. Dù vậy, đến cuối trận, Zuniga lại lóng ngóng đá phản lưới nhà, giúp Dortmund có được bàn thắng danh dự.

Kết quả các trận đấu:

Bảng E:

Chelsea 1 - 2 Basel

Schalke 3 - 0 Steaua Bucuresti

Bảng F:

Marseille 1 - 2 Arsenal

Napoli 2 - 1 Dortmund

Bảng G:

Austria Wien 0 - 1 Porto

Atletico Madrid 3 - 1 Zenit

Bảng H:

Barcelona 4 - 0 Ajax

AC Milan 2 - 0 Celtic

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.