Arsenal khủng hoảng lực lượng trước mùa giải mới

16/08/2013 07:43 GMT+7

(TNO) Ngày mai (17.8 - giờ VN), Premier League mùa giải 2013-2014 sẽ chính thức khởi tranh. Thế nhưng Arsenal lại đang gặp khó khăn khi hàng loạt cầu thủ bị chấn thương.

(TNO) Ngày mai (17.8 - giờ VN), Premier League mùa giải 2013-2014 sẽ chính thức khởi tranh. Thế nhưng Arsenal lại đang gặp khó khăn khi hàng loạt cầu thủ bị chấn thương.

>> Vòng play-off Champions League: Arsenal và AC Milan gặp đối thủ khó
>> Arsenal và AC Milan hồi hộp chờ đấu play off Champions League
>> Arsenal mất cúp Emirates vào tay Galatasaray

Arsenal khủng hoảng lực lượng trước mùa giải mới-1
Arteta (phải) vắng mặt chắc chắn sẽ khiến Arsenal gặp khó khăn - Ảnh: Reuters

Theo Sport Mail, tiền vệ Mikel Arteta của Arsenal có thể sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị đau trong trận giao hữu với Manchester City hồi tuần trước. Theo chẩn đoán ban đầu, chấn thương bắp đùi của Arteta không quá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sau khi có kết quả kiểm tra, các bác sỹ cho rằng anh này sẽ phải nghỉ thi đấu hơn một tháng. Như vậy, Arteta sẽ không thể có mặt trong các trận vòng play off Champions League và vài trận đầu mùa giải Premier League.

Đây là một thông tin không vui chút nào đối với HLV Arsene Wenger. Bởi cựu tiền vệ của Everton đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Arsenal.

Bên cạnh đó, loạt trận giao hữu vừa diễn ra cũng khiến đội bóng chủ sân Emirates phải chịu thiệt thòi khi hậu vệ Bacary Sagna bị chấn thương mắt cá chân. Cầu thủ người đang chạy đua với thời gian để có thể ra sân trong trận khai mạc Premier League diễn ra vào đêm mai (17.8, giờ VN).

Với chấn thương của Arteta và Sagna, Arsenal đang lâm vào một cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng. Trong danh sách bệnh binh của đội bóng thành London hiện đã có Thomas Vermaelen, Nacho Monreal, Abou Diaby, Ryo Miyaichi và Yaya Sanogo.

Arsenal khủng hoảng lực lượng trước mùa giải mới-2
HLV Wenger không còn nhiều sự lựa chọn trong tay - Ảnh: AFP

Trong mùa hè vừa qua, HLV Wenger đã để 17 cầu thủ ra đi và mới chỉ mang về 1 tân binh. Điều này đã khiến cho nhà cầm quân người Pháp chỉ còn 17 cầu thủ trước thềm mùa giải mới.

Trong số này, Aaron Ramsey vừa bình phục chấn thương chưa lâu và đã xin rút lui khỏi đội hình tuyển Xứ Wales hồi đầu tuần để đề phòng tái phát. Trong khi Santi Cazorla vừa phải bay hơn 10.000 dặm để thi đấu cùng tuyển Tây Ban Nha. Ở trận đấu giữa tuyển Anh và Scotland, tiền vệ Theo Walcott cũng đã bị đau đầu gối và phải ra sân giữa chừng.

Ngoài ra, các cầu thủ khác như Park Chu-young, Nicklas Bendtner và Emmanuel Frimpong vừa trở về sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn và không nằm trong kế hoạch của HLV Wenger.

Hồi cuối mùa giải trước, nhà cầm quân người Pháp đã tuyên bố rằng Arsenal sẽ mang về sân Emirates những ngôi sao hàng đầu. Gonzalo Higuain, Wayne Rooney, Luis Suarez đều được cho là đã lọt vào tầm ngắm của HLV Wenger.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, đội bóng thành London mới chỉ có 1 tân binh và thậm chí anh này còn đang chấn thương. Các mục tiêu khác xem ra đội bóng này khó lòng mà có được. Xem ra, Arsenal sẽ gặp khó khăn không nhỏ khi mùa giải mới bắt đầu.

Đội hình hiện tại của Arsenal

Thủ môn: Szczesny, Fabianski.

Hậu vệ: Mertesacker, Koscielny, Jenkinson, Gibbs, Vermaelen (chấn thương), Monreal (chấn thương), Sagna (chấn thương).

Tiền vệ: Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Wilshere, Ramsey, Cazorla, Arteta (chấn thương), Diaby (chấn thương), Frimpong, Miyaichi (chấn thương).

Tiền đạo: Podolski, Giroud, Walcott, Sanogo (chấn thương), Park Chu-young, Bendtner.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.