Arsenal lạc lõng giữa London

23/10/2013 05:26 GMT+7

(TNO) Chỉ một nửa người hâm mộ thành London cảm thấy vui khi ở loạt trận vòng bảng Champions League rạng sáng 23.10 (giờ VN). Vì Chelsea thắng đậm trên sân khách, trong khi Arsenal bất ngờ gục ngã ngay tại Emirates.

(TNO) Chỉ một nửa người hâm mộ thành London cảm thấy vui khi ở loạt trận vòng bảng Champions League rạng sáng 23.10 (giờ VN). Vì Chelsea thắng đậm trên sân khách, trong khi Arsenal bất ngờ gục ngã ngay tại Emirates.

>> HLV Wenger: Arsenal sẽ vào chung kết Champions League
>> Chelsea và Arsenal cùng đại thắng
>> Bayern Munich nhấn chìm Schalke, Dortmund lần đầu mất điểm

 
Mesut Ozil đang thăng hoa nhưng vẫn không thể giúp Arsenal có điểm - Ảnh: Reuters

Có một điều trùng hợp là các đối thủ mà hai đội bóng thành London phải đối mặt ở lượt đấu này đều là người Đức. Tại sân Veltins Arena, Chelsea đã ca khúc khải hoàn bằng chiến thắng 3-0 trước Schalke, còn tại Emirates giữa thủ đô của nước Anh, Arsenal đã để cho Dortmund sỉ nhục bằng tỷ số 2-1.


Torres (trái) và Hazard, 2 cầu thủ làm nên chiến thắng của Chelsea trên đất Đức - Ảnh: Reuters

Nếu như chiến thắng của Chelsea (qua đó leo lên vị trí nhất bảng E) mang dấu ấn đậm nét của hàng công, với cú đúp của chân sút người Tây Ban Nha Fernando Torres và một bàn từ tiền vệ tấn công Eden Hazard, thì Arsenal quỵ gối sân nhà bởi sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.

Bước vào trận đấu với Dortmund, thầy trò HLV Arsene Wenger đang tự tin hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Các Pháo thủ thành London đang có một thành tích đối đầu rất tốt trước các đôi bóng Đức khi đã giành chiến thắng đến 9 trận và hòa 1 trong tổng số 13 lần gặp gỡ.

Ngược lại với Dortmund, lần cuối cùng họ có thể giành chiến thắng tại Anh là kể từ năm 1997 với chiến thắng 1-0 trước M.U.

Bước vào hiệp 1, Dortmund chủ động giành quyền kiểm soát bóng qua đó nhằm kéo dãn đội hình của Arsenal, đội khách đang nhập cuộc vô cùng tự tin mặc dù đối thủ của họ đang có một phong độ rất ấn tượng trong khoảng thời gian gần đây.

Sự thiếu vắng Flamini đã tạo ra rất nhiều khoảng trống ở khu vực giữa sân và Dortmund đang cố gắng triệt để điều này, tuy nhiên đội khách chỉ có thể uy hiếp khung thành của thủ môn Szczesny bằng những cú sút từ xa.

 
Henrikh Mkhitaryan (áo vàng) dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Phút thứ 16, Dortmund bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước, tận dụng sai lầm của Ramsey, tiền vệ người xứ Wales quá ham rê dắt bóng trước vòng cấm, Robert Lewandowski cướp được bóng và tung ra đường chuyền thuận lợi để Henrikh Mkhitaryan dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho trận đấu.

Sau bàn thua Arsenal bắt buộc phải dâng cao nhằm tìm kiếm bán thắng gỡ hòa, tuy nhiên niềm hy vọng của Arsenal, Mesut Ozil đã có quá ít khoảng trống trước sự bủa vây của các cầu thủ đội khách, mọi đường lên bóng của đội chủ nhà đều tập trung vào 2 cánh với sự dâng cao của Sagna và Gibbs.

 
Giroud (áo đỏ) san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Mặc dù lên tham gia tấn công không gây được quá nhiều ấn tượng, nhưng vào phút thứ 41 Sagna cũng đã có được một đường tạt bóng hiểm hóc, khiến cho hậu vệ Subotic và thủ thành Weidenfeller mắc phải sai lầm. Giroud đã không bỏ lỡ cơ hội khi trước mặt tiền đạo người Pháp chỉ là khung thành trống, tỷ số được cân bằng 1-1 cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ, đội khách tiếp tục nhập cuộc tự tin như khoảng thời gian của trận đấu, thi đấu lép vế HLV Arsene Wenger buộc phải rút Jack Wilshere ra nghỉ để nhường chỗ cho Santi Cazorla. Sự thay đổi này tưởng chừng như đã đem lại hiệu quả khi mà phút thứ 69, Ozil đẩy bóng lại cho tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm ngoài vòng cấm, tuy nhiên cú sút xa của Cazorla lại đi trúng xà ngang khung thành của thủ môn Weidenfeller.

Mặc dù các ngôi sao của Arsenal đang thi đấu rất quyết tâm trong việc tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước, tuy nhiên một phút lơ đễnh của hàng phòng ngự đã khiến Arsenal phải trả giá.

 
Lewandowski (áo vàng) trừng phạt hàng thủ Arsenal bằng bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Ở phút 82, Kevin Grosskreutz có đường tạt bóng chuẩn xác cho Robert Lewandowski, tiền đạo người Ba Lan rất dễ dàng hạ gục Szczesny để ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund.

Thất bại ngay tại Emirates qua đó đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của Arsenal. Với kết quả này, tại bảng F, Arsenal và Dortmund có cùng 6 điểm với Napoli. Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng của HLV Rafa Benitez đã đánh bại Marseille với tỷ số 2-1.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Steaua Bucuresti 1 - 1 Basel

Schalke 0 - 3 Chelsea

Bảng F:

Marseille 1 - 2 Napoli

Arsenal 1 - 2 Dortmund

Bảng G:

Austria Wien 0 - 3 Atletico Madrid

Porto 0 - 1 Zenit

Bảng H:

Celtic 2 - 1 Ajax

AC Milan 1 - 1 Barcelona

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.