Arsenal - Man City: 'Các pháo thủ' khó có thể viết lại lịch sử

18/07/2020 16:52 GMT+7

Tấm vé đầu tiên góp mặt ở trận chung kết Cúp FA sẽ được xác định trong cuộc đọ sức giữa Arsenal với Man City , diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 19.7 (theo giờ VN) tại sân Wembley.

Arsenal sẽ chạm trán với Man City, đối thủ mà họ chỉ toàn thua trong 7 lần gặp nhau gần nhất ở mọi giải. Vậy thì liệu với sự hiểu biết rất rõ về “The Citizens”, HLV Mikel Arteta có thể giúp “Các pháo thủ” viết lại lịch sử bằng một chiến thắng trong trận bán kết Cúp FA diễn ra vào rạng sáng mai?

Cần quên đi quá khứ

Lần gần nhất Arsenal giành được chiến thắng trước Man City là ở trận bán kết Cúp FA 2016-2017, mùa giải mà “Các pháo thủ” tiến thẳng đến bục đăng quang ở giải đấu này sau chiến thắng trước Chelsea (2-1) trong trận chung kết. Kể từ đó, Arsenal chỉ toàn bại trận trước Man City, chỉ ghi được có 2 bàn trong 7 trận đấu nhưng để thủng lưới đến 20 lần.
Thế nhưng, sau khi kết thúc câu chuyện tương tự với Liverpool bằng cách đánh bại nhà vô địch Premier League 2-1 hồi giữa tuần, HLV Arteta không muốn kéo dài thêm những kết quả không vui trong quá khứ khi ông nhắm đến việc đá bại Man City để giúp Arsenal giành một vị trí trong trận chung kết Cúp FA.
Ông nói: “Điều tôi cần vào lúc này là năng lượng để truyền đến các cầu thủ của mình, niềm tin và đó là Cúp FA - chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm ở giải đấu này và chúng tôi có một lịch sử liên quan đến điều đó. Tôi muốn tập trung vào những gì chúng tôi muốn làm. Nếu tôi lo lắng quá nhiều về họ, đó không phải là thông điệp mà tôi muốn gửi đến các cầu thủ. Chúng tôi sẽ làm những gì chúng tôi phải làm để cố gắng giành chiến thắng, để cho chúng tôi cơ hội tốt nhất cạnh tranh với họ trong suốt 90 phút và khiến họ gặp khó khăn”.
Arsenal đã có những tiến bộ nhất định trong thời gian gần đây khi HLV Arteta thực hiện một số thay đổi nhưng họ vẫn cần phải buộc Man City phạm sai lầm thì mới có thể giành được chiến thắng, như trong trận đấu với Liverpool. Trong trường hợp ngược lại, “Các pháo thủ” cần phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với thất bại bởi mục tiêu tối thượng của “The Citizens” vẫn là bảo vệ thành công chiếc cúp FA mà họ đang nắm giữ.

“Cố gắng chơi một trận ra trò”

Những pha tấn công liên tục của Man City (trái) có thể khiến hàng phòng ngự của Arsenal phạm sai lầm

AFP

Man City đã giành chiến thắng trong 7 chuyến đi gần nhất tới sân Wembley và đang tìm cách lọt vào trận chung kết Cúp FA trong năm thứ hai liên tiếp. HLV Pep Guadiola nói: “Nó cho thấy đội bóng muốn và thích chơi trận chung kết. Wembley là một nơi đáng kinh ngạc cho bất cứ ai và các cầu thủ biết những thách thức mà họ có. Cúp FA là một chiếc cúp lịch sử và đẹp, chúng tôi tiến một bước gần hơn đến một trận chung kết khác và chúng tôi sẽ cố gắng chơi một trận ra trò”.
Đặc biệt là khi chống lại người trợ lý cũ Arteta, HLV Guardiola tin rằng ông và các cầu thủ của mình sẽ phải nỗ lực hết sức thì mới có thể giành được chiến thắng. Ông nói tiếp: “Trước đây, tôi đã nói rằng không có trận bán kết nào là dễ dàng cả, không bao giờ. Nó luôn gay go. Chúng tôi đã thua trận bán kết trong năm đầu tiên của tôi ở đây và các cầu thủ biết là nó sẽ rất gay go. Họ ăn mừng, họ chiến đấu, họ đang tạo ra thứ gì đó đặc biệt và họ đang chiến đấu vì điều gì đó đặc biệt. Nó sẽ rất khó khăn”.
Dù không có tiền đạo Sergio Aguero vì chấn thương nhưng ý thức tấn công chưa bao giờ phai nhạt trong suy nghĩ của các cầu thủ Man City. Và với những pha tấn công liên tục của mình, “The Citizens” sẽ có thể khiến “Các pháo thủ” phạm sai lầm khi phòng ngự chưa bao giờ được xem là điểm mạnh của họ. Vả lại, thầy trò HLV Guardiola cũng rất cần chiến thắng ở Cúp FA để tạo động lực cho cuộc đón tiếp Real Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.
Thế thì liệu có gì để nghi ngờ về chiến thắng của Man City, nhất là khi hầu hết mọi dự đoán trước trận đấu đều không có lợi cho Arsenal.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Bernd Leno, Calum Chambers, Pablo Mari và Gabriel Martinell đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi Eddie Nketiah bị treo giò.
Man City: Claudio Bravo và Sergio Aguero đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Man City đã gặp nhau 198 lần ở mọi giải, Arsenal thắng 96 trận, Man City thắng 57.
- Arsenal và Man City đã gặp nhau 4 lần ở Cúp FA, Arsenal thắng 3 trận, Man City thắng 1.
    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.