Arsenal - Middlesbrough: Quà sinh nhật cho HLV Wenger

22/10/2016 14:36 GMT+7

Chiến thắng trước Middlesbrough, để kéo dài chuỗi trận thắng ở Premier League lên con số 7, là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất mà các cầu thủ Arsenal sẽ nỗ lực để mang đến cho HLV Arsene Wenger.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Arsenal, chứ không phải Man City hay Tottenham hoặc Liverpool, mới là đội bóng xuất sắc nhất ở nước Anh vào thời điểm này. “Các pháo thủ” đã thắng 6 trận liên tục ở Premier League và đang chuẩn bị kéo dài thêm thành tích đó trong cuộc đón tiếp Middlesbrough tại sân Emirates vào đêm 22.10 (theo giờ VN).
Arsenal phải thắng
Nếu thành công, đó sẽ là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất mà các cầu thủ Arsenal dành tặng cho HLV Arsene Wenger vào đúng ngày ông tròn 67 tuổi. Thế nhưng, liệu chữ “nếu” có khiêm tốn không khi mọi dự đoán, của các chuyên gia lẫn những trang web, đều nghiêng phần thắng về cho Arsenal, thậm chí là thắng đậm? 
Họ tin tưởng như thế bởi “Các pháo thủ” đang chơi bóng với sức mạnh tấn công đáng gờm, khiến cựu trung vệ Martin Keown cứ tưởng như Alexis Sanchez, Mesut Oezil và Theo Walcott là Nicolas Anelka, Dennis Bergkamp và Marc Overmars của thời hoàng kim ngày nào. Họ tin tưởng như thế bởi với sự xuất hiện của Shkodran Mustafi để đá cặp với Laurent Koscielny ở trục phòng ngự trung tâm, Arsenal đang phòng thủ an toàn hơn, siêng năng hơn và mạnh mẽ hơn từ mọi khu vực của sân cỏ.             
Còn với riêng HLV Wenger thì ông giải thích: “Vào lúc này, chúng tôi có sự cân bằng tốt trong đội bóng và có lẽ đó là bởi chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội. Những đường bóng cuối cùng đã tốt hơn. Phải chăng đó là bởi khả năng kết thúc của chúng tôi đã tốt hơn? Thật khó mà phân tích tại thời điểm này, nhưng điều chắc chắn là chúng tôi đã ghi nhiều bàn thắng hơn. Điều quan trọng là chúng tôi đã tận dụng được cơ hội”. 
Tuy nhiên, để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, HLV Wenger đã chuẩn bị cho hàng phòng ngự của Arsenal sẵn sàng đối phó với một đêm khó khăn. Ông lý giải: “Họ là đội bóng rất tốt trong tấn công và trông có vẻ như họ có thể ghi bàn. Nếu bạn nhìn vào chất lượng của các trận đấu trên sân đối phương, họ đã chơi khá tốt. Họ chơi và họ không sợ phải chịu trách nhiệm”.
Giấc mơ ngông cuồng
Alvaro Negredo vẫn đang phải vất vả trong nhiệm vụ săn tìm bàn thắng cho Middlesbrough AFP
Thận trọng là cần thiết nhưng có vẻ như HLV Wenger đã đánh giá quá cao Middlesbrough bởi ngay cả HLV Aitor Karanka của họ cũng đang đau đầu về sự kém cỏi của hàng công, khi những Alvaro Negredo, Stewart Downing, Gaston Ramirez, Adama Traore… thường thất bại trong việc chuyển hóa những cơ hội thuận lợi thành bàn thắng. 
Thế nhưng, trong hoàn cảnh không giành được một chiến thắng nào qua 6 trận liên tục ở Premier League, điều quan trọng là HLV Karanka vẫn “tin tưởng vào công việc của tôi và các cầu thủ của tôi”. Thậm chí ông còn không nghĩ đến chuyện chơi phòng thủ tại sân Emirates khi cho rằng: “Tôi luôn cố gắng chuẩn bị cho việc đá bại các đối thủ. Arsenal sẽ rất khó chơi nhưng đó không phải là dạng trận đấu mà tôi đến để phòng ngự trong 90 phút. Chúng tôi có thể phải phòng ngự trong 90 phút nếu họ chơi tuyệt vời, nhưng đó không phải là ý tưởng của tôi”.
Ý tưởng của ông là “chúng tôi phải có kế hoạch và đi đến đó để đá bại họ”, cũng giống như suy nghĩ của thủ môn Victor Valdes: “Điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi phải tiếp tục cải thiện và cố gắng để giành trọn 3 điểm”. Liệu có ai tin vào những tuyên bố của họ khi Middlesbrough đang rơi tự do xuống khu vực nguy hiểm trong lúc Arsenal đang bay cao trên nhóm dẫn đầu ở Premier League?
Không ai đánh thuế lời nói, và cả giấc mơ, nhưng vào lúc này, từ lời nói đến hành động, từ giấc mơ đến hiện thực tại Middlesbrough luôn tồn tại một khoảng cách nhất định. Và khi Valdes tin rằng Arsenal “là một trong những đội bóng giỏi nhất thế giới hiện nay” thì Middlesbrough sẽ là gì nếu họ giành được cả 3 điểm tại sân Emirates? Vẫn biết mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá nhưng hôm nay, các cầu thủ Arsenal sẽ làm tất cả những gì có thể để không phá hỏng sinh nhật của HLV Wenger.        
 
Tình hình nhân sự
Arsenal: Olivier Giroud, Danny Welbeck, Per Mertesacker và Aaron Ramsey tiếp tục vắng mặt do chưa bình phục chấn thương. Tiền vệ Granit Xhaka bị treo giò 3 trận sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà anh phải nhận trong trận đấu với Swansea ở vòng trước. Trong khi đó, khả năng ra sân của Santi Cazorla vẫn còn bỏ ngỏ do anh bị đau gân Achilles ở trận đấu với Ludogorets hồi giữa tuần.  
Middlesbrough: Đội trưởng Grant Leadbitter là trường hợp vắng mặt duy nhất khi anh vẫn chưa hồi phục sau ca phẫu thuật để chữa chứng thoát vị trong mùa hè vừa qua, nếu không kể đến chuyện hậu vệ Calum Chambers không được phép ra sân để chống lại đội bóng chủ quản.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Middlesbrough đã gặp nhau 118 lần trong khuôn khổ giải vô địch Anh, Arsenal thắng 58 trận, Middlesbrough thắng 29.
- Arsenal chỉ thắng một trong 6 lần gần đây nhất giáp mặt với Middlesbrough tại Premier League (thắng 1, hòa 4 và thua 1).
- Chiến thắng gần đây nhất mà Middlesbrough giành được trên sân của Arsenal (3-0) trong khuôn khổ Premier League là vào tháng 4-2001.
- Kể từ sau trận thua đó, Arsenal đã thắng 6 trong 8 lần gần đây nhất đón tiếp Middlesbrough trên sân nhà ở Premier League, 2 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.
- Arsenal từng ghi được 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 7 bàn thắng vào lưới của Middlesbrough tại Premier League, là một trong 4 CLB làm được điều đó trước một đội bóng khác trong lịch sử của giải đấu này, gồm Chelsea trước Sunderland, Everton trước Sunderland và Man City trước Norwich.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.