Arsenal nhẹ nhõm khi ngôi sao thất sủng Willian chơi đẹp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/08/2021 12:45 GMT+7

Arsenal đã tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ khi tiền đạo Willian quyết định chấm dứt hợp đồng để đảm bảo chuyển đến đội bóng Brazil, Corinthians.

Willian còn 2 năm trong hợp đồng Arsenal với mức lương trị giá 240.000 bảng/tuần, nhưng thay vì ở lại đội chủ sân Emirates để nhận trả lương cao, anh đã quyết định cắt hợp đồng.
"Sau những cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng gần đây với anh ấy, Willian sẽ rời đội bóng để tìm một cơ hội mới với Corinthians ở Brazil, nơi anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình. Mọi người ở Arsenal đều cầu chúc cho Willian và gia đình anh ấy có những điều tốt đẹp trong tương lai", CLB Arsenal cho biết trong một tuyên bố.

Arsenal sa sút nghiêm trọng ở những mùa giải gần đây

AFP

Với quyết định trên, ngôi sao tấn công 33 tuổi không chỉ tiết kiệm cho Arsenal 20,5 triệu bảng, anh còn bị cắt giảm 70% lương để trở lại CLB cũ ở quê hương. Ban lãnh đạo của Arsenal được cho là rất ngạc nhiên trước cử chỉ của Willian.
Theo báo giới Anh, Willian được đánh giá một cầu thủ chuyên nghiệp mẫu mực kể từ khi chuyển đến Ngoại hạng Anh 8 năm trước và anh muốn rời bóng đá Anh với tâm thế ngẩng cao đầu. Cầu thủ người Brazil chấp nhận chuyển đến Arsenal từ Chelsea vào mùa hè năm ngoái nhưng không còn duy trì được phong độ cao như trước.
Trước khi chuyển đến Arsenal, Willian đã ghi 63 bàn sau 339 lần ra sân trong một mùa giải nhiều danh hiệu với Chelsea sau khi gia nhập từ Anzhi Makhachkala của Nga vào năm 2013. Anh rời nước Anh sau khi giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, Cúp FA, Cúp Liên đoàn Anh và Europa League.

Chiếc ghế của HLV Michel Arteta đang lung lay dữ dội

AFP

Phong độ sa sút của Willian (được ra sân 25 lần và ghi 1 bàn) cũng được xem là một phần thất bại trong chính sách chuyển nhượng của Arsenal, dẫn đến thành tích khủng hoảng gần đây. Sau khi lần đầu tiên trong 25 năm không thể góp mặt ở cúp châu Âu, “Pháo thủ” đang trải qua khởi đầu tệ nhất trong lịch sử với 3 thất bại, không ghi được bàn nào và đứng cuối bảng Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.