Arsenal sau trận hòa Liverpool: Nho còn chua và xanh lắm

15/01/2016 12:02 GMT+7

‘Tôi tức giận bởi kết quả, nhưng không thất vọng với màn trình diễn, chúng tôi đã chứng tỏ bản lĩnh và lội ngược dòng để dẫn lại 3-2… Hy vọng, chúng tôi sẽ không phải hối tiếc với bàn thua khi mùa giải kết thúc’ lần đầu tiên trong mùa giải này, Arsene Wenger ám chỉ tới chức vô địch mà Arsenal đang nhắm đến.

‘Tôi tức giận bởi kết quả, nhưng không thất vọng với màn trình diễn, chúng tôi đã chứng tỏ bản lĩnh và lội ngược dòng để dẫn lại 3-2… Hy vọng, chúng tôi sẽ không phải hối tiếc với bàn thua khi mùa giải kết thúc’ lần đầu tiên trong mùa giải này, Arsene Wenger ám chỉ tới chức vô địch mà Arsenal đang nhắm đến.

Bàn thắng ở phút 90 của Allen khiến Arsenal bị Liverpool cầm hòa - Ảnh: AFP

Lúc này, không một ai có thể đánh giá xác thực mức độ thiệt hại mà bàn thắng của Joe Allen ở phút 90, đem về tỉ số 3-3 cho Liverpool, sẽ tác động nghiêm trọng nhường nào tới giấc mơ vô địch Premier League, ấp ủ hơn thập niên trong tâm trí Wenger, các học trò và fan Arsenal. 

Tới phút 89, Jurgen Klopp vẫn lồng lộn trong cơn bão, trên mặt sân và bầu trời Anfield. Nhưng, cũng sai lầm như khi rút Walcot, Ozil khỏi sân để thay bằng Gibbs và Arteta, Wenger làm động tác thừa: cố gắng an ủi người đồng nghiệp, dù trận đấu chưa kết thúc. 

Liverpool (áo đỏ) đã chơi một trận đầy nỗ lực - Ảnh: AFP

Những chàng trai bắc London, thích “tự sướng” khoe 6 múi và hình xăm, như Roy Keane nhận xét, tưởng như đã thành công trong việc chứng tỏ họ nghiêm túc với dự định vô địch mùa này. Có điều, Joe Allen “tát” vào mặt những kẻ mơ màng: “Tỉnh dậy đi, trận đấu có 90 phút!”. Điên khùng như chính vẻ ngoài lập dị và bùng nổ như núi lửa trong mưa gió miền Nam, Klopp dùng “con cừu ghẻ” ở QPR, Steven Caulker, một trung vệ chơi tiền đạo và “kẻ lãng quên” Allen để chứng minh lập luận trên. 

Ở mùa giải kịch tính nhất từ trước đến nay khi các đội bóng thắng nhau vòng tròn, khi HLV/quản lý những tốp CLB run rẩy lo sợ trước “bóng ma” Pep Guardiola sắp tới, vị HLV có thâm niên lâu đời nhất nước Anh không thể giúp Arsenal “giết chết” trận đấu, ngạo nghễ khẳng định mình là ứng viên sáng giá nhất cho vương miện Premier League đầu tiên trong 12 năm. 

Giroud lập cú đúp nhưng Arsenal cũng chỉ có 1 điểm - Ảnh: AFP

Bất chấp màn trình diễn bùng nổ của Giroud, 11 bàn/11 trận trên mọi đấu trường, một cú đúp vào lưới Liverpool, người chiến thắng trận đấu này chính là Firmino và Liverpool. “Nếu bạn chơi tốt, vậy hãy thể hiện nó đi. Tối nay, Firmino đã làm vậy. Bàn thứ 2 của anh ấy thật đặc biệt”, Klopp nhận xét.

Đám học trò ngổ ngáo của Klopp, không phải những “poster boys – chàng trai bảnh bao” của Wenger, mới là người nở nụ cười cuối cùng. Họ đã tấn công Arsenal bằng tốc độ, sức mạnh, không gian chơi bóng mở rộng và chứng tỏ năng lực ăn miếng trả miếng trong 15 phút điên cuồng. 

Và đó là lý do giải thích cho câu nói của Wenger: “Tôi tức giận bởi kết quả, nhưng không thất vọng với màn trình diễn – chúng tôi đã chứng tỏ bản lĩnh và lội ngược dòng để dẫn lại 3-2… Hy vọng, chúng tôi sẽ không phải hối tiếc với bàn thua khi mùa giải kết thúc”. 

Một nhà vô địch là người chiến thắng ngay cả khi không chơi tốt! 

HLV Wenger tức giận khi để tuột mất chiến thắng vào phút cuối - Ảnh: AFP

Arsenal đã dẫn trước đối thủ tới những giây cuối cùng trận đấu, đã có cơ hội để nâng tỉ số thành 4-2, như lời Wenger, khi tỉ số đang là 3-2. Nhưng, họ hụt hơi, sau khi để cho Liverpool ra đòn liên tục và không kịp trấn tĩnh.  

Tại nơi nổi tiếng thế giới với câu nói “Bạn không bao giờ đơn độc - You’ll never walk alone”, Wenger cúi đầu, lặng lẽ bước vào đường hầm trong cơn mưa tầm tã. Ở Anfield, họ đã chật vật nhường ấy. Vậy Chủ nhật này, tại Britannia, điều gì sẽ xảy ra với Arsenal khi đối thủ của họ là Stoke City? 

Chừng nào Arsenal còn để thủng lưới ở những phút quyết định như thế, chừng đó, Wenger, các cầu thủ và CĐV Arsenal sẽ còn mong đợi ngậm ngùi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.