Arsenal thắng 8 trận liên tiếp ở Premier League, bám sát Chelsea

12/04/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Bằng pha ghi bàn duy nhất của tiền vệ Aaron Ramsey, Arsenal đã có 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách đến sân Burnley ở loạt trận vòng 32 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (12.4, giờ VN).

(TNO) Bằng pha ghi bàn duy nhất của tiền vệ Aaron Ramsey, Arsenal đã có 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách đến sân Burnley ở loạt trận vòng 32 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (12.4, giờ VN).
Giroud (trái) và các đồng đội tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc - Ảnh: Reuters
Arsenal đã có một trận đấu khá nhàn nhã trên sân Turf Moor của Burnley dù rằng đội chủ nhà đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng. Đội bóng do HLV Arsene Wenger dẫn dắt tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép lớn trên phần sân đối thủ.

Màn tấn công phủ đầu của Arsenal đã đem lại hiệu quả khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 12. Đó là tình huống mà thủ môn Tom Heaton và hàng thủ Burnley đã cản phá thành công những pha dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ Arsenal trước khi Ramsey ghi bàn bằng một pha ra chân dứt khoát.
Ramsey (16) dứt điểm thành công - Ảnh: Reuters
Sau khi bị thủng lưới, Burnley đã có phản ứng khi dâng cao đội hình tấn công. Dù vậy, các pha phối hợp của họ lại thiếu sự đột biến nên không thể xuyên thủng hàng thủ chơi chặt chẽ bên phía Arsenal.

Trong khi đó, đội khách cũng thi đấu thong thả trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu nên không có bàn thắng nào được ghi thêm.
Một pha tấn công bất thành của Burnley - Ảnh: Reuters
Đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Arsenal kể từ khi họ thua Tottenham hồi tháng 1 vừa qua và bị Chelsea bỏ xa với khoảng cách 13 điểm. Tuy nhiên, các học trò của HLV Wenger đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng, tiêu biểu là chiến thắng 4-1 trước Liverpool hồi tuần trước.

Chuỗi trận toàn thắng hiện nay của Arsenal còn kém kỷ lục 9 trận thắng liên tiếp mà họ tạo nên khi giành chức vô địch Premier League năm 2004. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng này đã giúp các “Pháo thủ” thu ngắn cách biệt với Chelsea xuống chỉ còn 4 điểm (66 so với 70 điểm nhưng Chelsea vẫn còn 2 trận chưa đấu).
HLV Wenger: "Arsenal sẽ nỗ lực hết mình đến cuối mùa giải" - Ảnh: Reuters
“Tôi không nghĩ rằng trận đấu giữa chúng tôi và Chelsea sau đây 2 tuần sẽ quyết định chức vô địch. Họ vẫn còn 2 trận chưa thi đấu và chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực. Chúng tôi tự hứa là sẽ cố gắng hết sức trong những trận đấu còn lại của mùa giải và hãy chờ xem chúng tôi sẽ đứng thứ mấy khi mùa giải kết thúc”, Reuters dẫn lời HLV Wenger sau trận đấu.

Vào đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân QPR (lúc 19 giờ 30, giờ VN) trong khi M.U và Man City gặp nhau trong trận derby thành Manchester (lúc 22 giờ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.