Arsenal thắng nhẹ Tottenham trong ngày Bale ra mắt ở... Real Madrid

02/09/2013 05:19 GMT+7

(TNO) Trong khi Gareth Bale có màn ra mắt hoành tráng tại sân Santiago Bernabeu của Real Madrid, thì Tottenham đã phải nhận thất bại đầu tiên (0-1) trên sân Emirates của Arsenal.

(TNO) Trong khi Gareth Bale có màn ra mắt hoành tráng tại sân Santiago Bernabeu của Real Madrid, thì Tottenham đã phải nhận thất bại đầu tiên (0-1) trên sân Emirates của Arsenal. Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 3 Premier League 2013-2014.

>> Arsenal vào bảng tử thần, Ribery xuất sắc nhất châu Âu
>> Arsenal và Liverpool cùng tổn thất nhân sự
>> Con gái giúp Giroud thăng hoa

 
Tottenham của HLV Villas Boas đã nhận thất bài đầu tiên ở mùa giải này - Ảnh: Reuters

Đây là trận đầu tiên Tottenham bộc lộ sự yếu kém trong khâu tổ chức lối chơi. Khi mà các tân binh chưa có sự gắn kết cần thiết, thì sự thiếu vắng người đầu tàu kiểu Gareth Bale bắt đầu phơi bày. 

Xuyên suốt trận đấu, rất ít khi thấy được những tình huống phối hợp của đội khách. Những pha  lên bóng tiếp cận khung thành đối phương nếu không xuất phát từ những tình huống xử lý cá nhân, thì cũng đánh từ 2 cánh vào. Điều này đã khiến đội chủ nhà dễ dàng bắt bài và khống chế trận đấu hoàn toàn.

Ngay từ những phút đầu tiên, Cazorla đã thử tài thủ thành Lloris bên phía đội khách bằng 2 tình huống đá phạt liên tiếp. Arsenal không giấu giếm mục đích muốn áp đặt lối chơi ngay từ đầu, nhằm tìm kiếm bàn thắng từ sớm.

Hàng tiền vệ của Arsenal tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về khả năng cầm bóng. Do đó, những đường triển khai tấn công của Pháo thủ mạch lạc và hiệu quả hơn.

 
Oliver Giroud (áo đỏ) ghi bàn duy nhất của trận đấu - Ảnh: AFP

Phút 23, Rosicky tỉa bóng cho Walcott băng xuống bên cánh phải, rồi căng ngang vào trong cho Giroud chạy cắt mặt hậu vệ Tottenham, ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo người Pháp (tính cả 1 bàn ở Champions League) ở mùa giải này. Như vậy tính đến thời điểm này, Giroud đã có 4 bàn thắng liên tiếp trong 3 trận ra quân tại Premier League của Pháo thủ.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Arsenal tiếp tục dồn ép đối phương để tìm bàn thắng gia tăng cách biệt. Nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Bên phía Tottenham tỏ ra quá đơn điệu trong những lần lên bóng, điều này đã khiến hàng thủ của đội chủ nhà có 1 hiệp đấu tương đối dễ dàng.

Hiệp 2 Arsenal chủ động chơi phòng ngự, nhường thế trận cho đội khách. Nhưng không phải vì thế mà các hậu vệ Tottenham được thảnh thơi. Với đội hình dâng lên quá cao, đội khách Tottenham liên tục hứng chịu những pha phản công thần tốc bên phía đội chủ nhà. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Lloris thì lưới của Tottenham đã phải rung lên ít nhất 3 lần. 

Tấn công từ 2 bên cánh bế tắc, Tottenham chủ động dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, Szczesny đã chứng tỏ mình không hề thua kém người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, bằng những pha phản xạ xuất thần cứu thua cho Arsenal.

Không thể ghi được bàn gỡ hòa, thầy trò Villas Boas rời Emirates với 2 bàn tay trắng cùng vô số những việc cần phải làm.

Trong khi đó, có được 3 điểm quan trọng trong bối cảnh đội bóng gặp nhiều vấn đề khó khăn về nhân sự, Arsenal vẫn chứng tỏ mình vẫn là 1 trong những ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải 2013-2014.

Đội hình xuất phát

Arsenal: Szczesny - Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs - Ramsey, Wilshere, Rosicky - Cazorla, Walcott, Giroud.

Tottenham: Lloris - Walker, Dawson, Vertonghen, Rose - Capoue, Paulinho - Townsend, Dembele, Chadli - Soldado.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.