Arsenal thắng tưng bừng tại Craven Cottage

24/08/2013 20:02 GMT+7

(TNO) Arsenal đã có 3 điểm đầu tiên tại Premier League 2013-2014 bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân Craven Cottage của Fulham.

(TNO) Arsenal đã có 3 điểm đầu tiên tại Premier League 2013-2014 bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân Craven Cottage của Fulham. Oliver Giroud mở tỷ số, Lukas Podolski lập cú đúp cho Arsenal, còn bàn rút ngắn tỷ số cho Fulham do Darren Bent thực hiện.

>> Hàng thủ mắc lỗi, Arsenal thất thủ tại Emirates
>> Arsenal khủng hoảng lực lượng trước mùa giải mới
>> Arsenal đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League

Làm khách tại sân Craven Cottage, thầy trò HLV Arsene Wenger hướng đến trận thắng đầu tiên của mùa giải. Ở vòng mở màn, tại Emirates, Arsenal đã bất ngờ thất thủ 1-3 trước đối thủ thuộc hạng trung bình Aston Villa.

 
Có Cazorla (áo vàng), tuyến giữa Arsenal đã chơi lấn lướt Fulham - Ảnh: AFP

Có chút bất ngờ nhỏ trong đội hình xuất phát của Arsenal khi HLV Wenger quyết định cất ngôi sao Jack Wilshere trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Ramsey, Rosicky và Cazorla hợp thành bộ ba ở khu vực giữa sân.

Tuy nhiên, quyết định của nhà cầm quân người Pháp là hoàn toàn chính xác khi trong suốt 45 phút đầu tiên, bộ ba này đã chơi áp đảo trước hàng tiền vệ 5 người của đội chủ nhà Fulham.

Ngay ở phút 14 mành lưới của Fulham đã rung lên sau pha lập công của Oliver Giroud. Một pha phá bẫy việt vị khá nhạy cảm và tiếp theo đó là nhận bóng chính xác từ đường chọc khe của Ramsey, tiền đạo người Pháp khẩy bóng tinh tế hạ gục thủ thành Stockdale.

 

Đây là bàn thắng thứ 2 của Giroud sau 2 trận cho Arsenal. Trước đó, trong chuyến du đấu ở châu Á và châu Âu, Giroud cũng đã tỏa sáng với 6 bàn thắng.

Không phải Fulham hoàn toàn bị lép vế trước Arsenal. Ngay sau khi bị dẫn bàn, Fulham đã chơi khởi sắc hơn và liên tục tạo ra nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Szczesny. 

Đáng kể ở 2 tình huống bỏ lỡ của Damien Duff (phút 16) và Scott Parker (phút 31). Song khác với trận ra quân, trận này hàng thủ Arsenal đã chơi rất chắc chắn.

Ở trận thua 1-3 trước Aston Villa, thủ thành Szczesny 3 lần vào lưới nhặt bóng và trong đó có 1 pha anh mắc lỗi nặng. Nhưng trong 45 phút đầu tiên với Fulham, anh có đến 2 pha cứu bóng đẹp mắt.

 
Thủ môn Szczesny đã có trận đấu xuất sắc trên sân của Fulham - Ảnh: Reuters

Trong 12 lần hành quân đến sân Craven Cottage, Arsenal đã thắng đến 8 trận. Và Lukas Podolski tiếp tục chứng tỏ cái duyên của Arsenal tại đây bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 41.

Tận dụng sau cú sút bị thủ môn Stockdale đẩy ra của Theo Walcott, tiền đạo người Đức đã nã một cú "đại bác", bóng bay xuyên qua một rừng chân cầu thủ Fulham vào lưới trước sự thẩn thờ của hàng thủ chủ nhà.

Fulham đã chơi lấn lướt trong hơn 20 phút đầu hiệp 2, thế nhưng chỉ cần 1 pha tấn công chớp nhoáng, Arsenal đã vượt lên dẫn 3-0 (phút 68).

 
Podolski (phải) lập cú đúp cho Arsenal - Ảnh: AFP

Bàn thắng đến từ pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa Cazorla, Giroud, Theo Walcott và kết thúc bằng cú chuyền lên để Podolski ập vào tung cú sút chéo góc cực căng không cho thủ môn Stockdale lấy một cơ hội cản phá.

Cách biệt 3 bàn đã khiến các cầu thủ Arsenal có chút chễnh mãng trong khâu phòng ngự và tạo cơ hội cho Fulham rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 77.

 
Darren Bent mang về cho Fulham bàn thắng danh dự - Ảnh: AFP

Người lập công cho Fulham là Darren Bent. Tiền đạo vào sân thay người này đã có pha ghi bàn dễ dàng sau đường chuyền ngang của đồng đội Berbatov.

Ở những phút còn lại, cầu thủ Arsenal thi đấu tập trung hơn và giữ chắc khoảng cách 2 bàn đến khi trọng tài Howard Webb thổi còi kết thúc trận.

Đội hình ra sân

FULHAM: Stockdale - Riether, Hughes, Hangeland, Riise - Duff, Parker, Sidwell, Taarabt, Kasami - Berbatov

ARSENAL: Szczesny - Jenkinson, Sagna, Mertesacker, Gibbs - Ramsey, Rosicky, Cazorla - Podolski, Walcott, Giroud

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.