Arsenal thoát hiểm

02/04/2010 00:14 GMT+7

Trong 4 trận đấu ở vòng tứ kết Champions League, chỉ trận Arsenal - Barcelona là kết thúc với tỷ số hòa, nhưng đó lại là kết quả bất ngờ nhất.

Việc tung Henry (giữa) vào sân là sai lầm lớn của HLV Guardiola - Ảnh: AFP

Trong 4 trận đấu ở vòng tứ kết Champions League, chỉ trận Arsenal - Barcelona là kết thúc với tỷ số hòa, nhưng đó lại là kết quả bất ngờ nhất.

Bất ngờ vì lẽ ra Barcelona phải có được một trận thắng, thậm chí là thắng đậm, khi họ hoàn toàn làm chủ thế trận, tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm với 22 lần thực hiện cú dứt điểm (11 cú đi đúng hướng cầu môn đối phương), nhưng cuối cùng hai bàn thắng của Ibrahimovic (46’, 59’) vẫn không đủ giúp họ đặt trước một chân vào bán kết.

Bất ngờ vì không ai tin rằng Arsenal có thể vùng lên vào cuối trận để rút ngắn rồi san bằng tỷ số trong một thế trận mà họ chỉ đáng được xem là học trò của những kỹ thuật gia đến từ Tây Ban Nha và trong tình cảnh thiệt hại đáng kể về mặt quân số khi Arshavin và Gallas lần lượt phải rời sân ở hiệp 1 do chấn thương.

Càng bất ngờ hơn khi chỉ một mình Fabregas, vốn sẽ phải vắng mặt ở trận lượt về vì chiếc thẻ vàng ở phút 44, đã loại cả cặp trung vệ chính thức của Barcelona, Puyol - Pique, ra khỏi trận đấu sắp tới tại Nou Camp (do lãnh thẻ khi phạm lỗi với anh), đồng thời đem lại cho Arsenal một quả phạt đền ở phút 85 để rồi chính anh thực hiện thành công, san bằng tỷ số 2-2.

Tuy nhiên, điều bất ngờ lớn nhất lại đến từ một quyết định khó hiểu của HLV Guardiola. Tại sao ông lại cho Ibrahimovic ra nghỉ ở phút 77 khi anh được xem là một trong hai cầu thủ, cùng với Xavi, chơi tốt nhất của Barcelona? Và tại sao người thay thế Ibrahimovic lại là Henry, tiền đạo chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu chống lại đội bóng cũ và trước những khán giả luôn yêu mến mình? Phải chăng ông Guardiola đã quá chủ quan khi cho rằng thế trận đã an bài, kể cả khi Arsenal vừa gỡ lại được một bàn ở phút 69 nhờ công của Walcott?

Chính vì không còn Ibrahimovic với khả năng phá bẫy việt vị rất đáng gờm trong cả hai bàn thắng cho Barcelona, các hậu vệ của Arsenal mới được thảnh thơi một chút để dâng lên hỗ trợ cho mặt trận tấn công. Đây là thời điểm mà đội chủ nhà giành lại được quyền kiểm soát thế trận. Và điều gì phải đến đã đến: Arsenal được hưởng một quả phạt đền khi Puyol đốn ngã Fabregas ngay trong khu vực 5m50.

Arsenal đã thực hiện được cuộc lội ngược dòng ngoạn mục bằng tinh thần thi đấu ngoan cường cộng thêm sự giúp sức của HLV Guardiola. Tuy “Các pháo thủ” vẫn không thể giành được chiến thắng, nhưng hòa 2-2 vẫn còn hơn là phải đón nhận một trận thua không lời bào chữa. Và như vậy, thay vì sẽ chẳng còn một cơ may nào thì Arsenal đã đốt lại ngọn lửa hy vọng trước trận lượt về trên sân Nou Camp.

Ở trận đấu còn lại, Inter chỉ có thể vượt qua được CSKA Moscow với tỷ số tối thiểu 1-0 dù kiểm soát được thế trận và tung ra đến 24 cú dứt điểm. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 65 do công của Milito. Với kết quả này, hy vọng vẫn chưa tắt hẳn với CSKA Moscow khi họ sẽ quay về chơi trận lượt về trên sân nhà vào ngày 6.4 tới.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.