Arsenal thoát penalty, Wenger tiếc thắng không đủ

23/12/2012 07:09 GMT+7

(TNO) Trong khi HLV của Wigan Roberto Martinez cay đắng cho rằng đáng ra Arsenal phải bị phạt đền ở tình huống Kieran Gibbs để bóng chạm tay trong vòng cấm, thì đồng nghiệp Arsene Wenger lại cho rằng chiến thắng của "Pháo thủ" vẫn chưa đủ.

(TNO) Trong khi HLV của Wigan Roberto Martinez cay đắng cho rằng đáng ra Arsenal phải bị phạt đền ở tình huống Kieran Gibbs để bóng chạm tay trong vòng cấm, thì đồng nghiệp Arsene Wenger lại cho rằng chiến thắng của "Pháo thủ" vẫn chưa đủ.

>> Arteta mang quà cho Arsenal
>> 4 “sao mai” HA.GL JMG kết thúc thử việc ở Arsenal
>> Arsenal giữ chân Walcott và hàng loạt cầu thủ trẻ

 
Cú ngã đầy kinh nghiệm của Theo Walcott (áo đỏ) đã giúp Arsenal được hưởng 1 quả penalty - Ảnh: AFP

Bàn thắng duy nhất của Mikel Arteta trên chấm penalty giúp Arsenal đánh bại Wigan 1-0 ở DW vào đêm 22.12 (giờ VN). HLV Roberto Martinez bày tỏ quan điểm của mình về cú ngã của Theo Walcott dẫn đến phạt đền cho Arsenal.

Kết quả

Wigan Athletic 0 - 1 Arsenal
Man City
 1 - 0 Reading
Newcastle 1 - 0 Queens Park Rangers
Southampton 0 - 1 Sunderland
Tottenham 0 - 0 Stoke City
West Bromwich 2 - 1 Norwich City
West Ham 1 - 2 Everton
Liverpool 4 - 0 Fulham

“Quả penalty rất rất mềm dẻo, nếu có một điều gì đó, tôi nghĩ thế. Theo Walcott rất thông minh. Tất nhiên là có va chạm nhưng liệu đã đủ để Walcott ngã xuống hay chưa thì tôi không chắc. Va chạm không có nghĩa là sẽ làm đối phương ngã xuống và có penalty. Nhưng Walcott có kinh nghiệm và anh ta biết một quả penalty sẽ làm thay đổi trận đấu”, HLV Roberto Martinez nói.

Theo Roberto Martinez, đáng ra Wigan của ông cũng phải được hưởng 1 quả penalty, ở tình huống Kieran Gibbs để tay chạm bóng trong vòng cấm ở những phút bù giờ.

“Ở một khía cạnh nào đó, nếu bạn phải thổi penalty với tình huống để tay không đúng chỗ… Tôi rất thất vọng. Các cầu thủ của tôi không đáng phải trải qua cảm giác hôm nay", HLV Martinez nói tiếp.

Trong khi Roberto Martinez thất vọng thì Wenger rất hạnh phúc. Chiến lược gia người Pháp tin rằng thắng lợi này sẽ giúp "Pháo thủ" thêm tự tin trong chặng đường phía trước.

 
HLV Arsene Wenger cho rằng Arsenal đã thắng không đủ - Ảnh: Reuters

Đó là chiến thắng thứ 8 của Arsenal kể từ đầu mùa, là trận thắng thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và là trận thắng thứ 4 trên sân khách. 3 điểm mà Arteta mang về cho "Pháo thủ" sau quả penalty thành công vào lưới Wigan giúp Arsenal leo lên thứ 3 trên bảng xếp hạng và lại thắp sáng hy vọng dự Champions League mùa sau. Nhưng ông Arsene Wenger bảo các cầu thủ của ông cần chơi tốt hơn nữa.

“Chiến thắng này là tốt nhưng chưa đủ. Hy vọng 3 điểm giành được sẽ giúp các cầu thủ của tôi thêm tự tin và Arsenal có thể chơi bóng với thái độ tích cực hơn nữa. Wigan đã tìm cách không cho chúng tôi chơi bóng và họ đã làm tốt điều đó ở khu vực giữa sân. Arsenal không thể phối hợp nhịp nhàng khi đưa bóng lên phía trước. Chúng tôi có cơ hội nhưng gặp nhiều khó khăn trong những pha phối hợp hay dứt điểm cuối cùng”, HLV Wenger xác nhận.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.