Arsenal thua sát nút trước Barcelona trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải

05/08/2019 08:30 GMT+7

Bàn thắng ở phút cuối của Luis Suarez và pha đá phản của Ainsley Maitland-Niles đã khiến Arsenal phải nhận thất bại 1-2 trước Barcelona trong trận giao hữu tranh Cúp Joan Gamper.

Trong loạt trận giao hữu giữa các CLB diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (5.8, giờ VN), đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Barcelona và Arsenal. Đây là trận đấu cuối cùng trước khi các đội bước vào mùa giải mới. 
Ở trận đấu này, Barcelona không có sự phục vụ của siêu sao Lionel Messi và Suarez chỉ vào sân trong hiệp 2. Trong khi đó, tân binh có giá chuyển nhượng kỷ lục Nicolas Pepe của Arsenal không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.
HLV Ernesto Valverde đã cho tân binh Frenkie De Jong đá chính ngay từ đầu, hợp cùng Ivan Rakitic và Riqui Puig tạo thành bộ ba ở giữa sân, giúp Barcelona kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, Arsenal mới là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số.
10 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Mesut Ozil chuyền bóng cho Pierre-Emerick Aubameyang ở trong vùng cấm địa. Dù ở trong tư thế quay lưng lại với khung thành nhưng tiền đạo này vẫn xoay trở tốt để vượt qua Jordi Alba trước khi dứt điểm hạ Neto.
Barcelona đáp trả khi Antoine Griezmann nhận bóng từ Rakitic rồi tâng qua đầu thủ môn Leno nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị và Arsenal là đội dẫn trước khi hiệp 1 kết thúc.
 

Suarez (phải) là người có tiếng nói quyết định mang về chiến thắng cho Barcelona

Reuters

Sang hiệp 2, Barcelona gia tăng sức ép và có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của một cầu thủ Arsenal. Maitland-Niles. Phút 69, cầu thủ 21 tuổi có bóng trong vùng cấm địa và thực hiện một pha chuyền lại cho thủ môn nhưng quá mạnh, khiến cho cả Leno lẫn Sokratis Papastathopoulos không kịp trở tay.
Trong khoảng thời gian còn lại, cả Arsenal lẫn Barcelona đều tạo ra được một số cơ hội. Tuy nhiên, Suarez mới là người có tiếng nói cuối cùng khi cú sút volley ở phút cuối của anh đã mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.
Sau thất bại này, Arsenal sẽ phải tích cực hơn để chuẩn bị cho trận khai màn Premier League vào cuối tuần này với chuyến làm khách đến sân Newcastle.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.