Arsenal tiếp tục thắng tưng bừng trên đất Nhật

23/07/2013 05:57 GMT+7

(TNO) 'Pháo thủ" thành London (Anh) tiếp tục có chiến thắng thứ 3 trong chuyến du đấu châu Á 2013 sau khi vượt qua đội bóng Nhật Nagoya Grampus với tỷ số 3-1.

(TNO) 'Pháo thủ" thành London (Anh) tiếp tục có chiến thắng thứ 3 trong chuyến du đấu châu Á 2013 sau khi vượt qua đội bóng Nhật Nagoya Grampus với tỷ số 3-1.

>> Arsenal bị nạn chấn thương đe dọa
>> Được việc nhờ tình yêu với Arsenal
>> Cầu thủ VN ghi bàn vào lưới Arsenal: Bài học cho U.23!

 
HLV Wenger trao cờ lưu niệm với HLV Dragan Stojkovic của Nagoya Grampus

Cũng cần lưu ý, Nagoya Grampus chính là đội bóng cũ của HLV Arsene Wenger. 17 năm trước, trước khi chuyển sang dẫn dắt Arsenal, Wenger từng có một mùa giải làm việc với đội bóng đang thi đấu tại J-League này.

Gặp lại đội bóng cũ nhưng các 'Pháo thủ" vẫn không tỏ ra... khách khí. Olivier Giroud là cầu thủ tỏa sáng trong trận thắng này. Tiền đạo người Pháp đã mở tỷ số ngay từ phút thứ 3. Rosicky có đường tạt bóng bên cánh phải loại bỏ hàng phòng ngự đội bóng Nhật Bản trước khi Giroud đánh đầu tung lưới Nagoya Grampus.

 
Giroud và Miyaichi (phải) ăn mừng bàn thắng vào lưới Nagoya

Arsenal hoàn toàn làm chủ trận đấu. Đại diện từ nước Anh phô diễn lối chơi phối hợp tốc độ sở trường khiến Nagoya chỉ biết lùi sâu chống đỡ. Tuy nhiên cũng phải tới giữa hiệp 1 Arsenal mới nhân đôi cách biệt.

Từ một pha tấn công nhanh, Giroud trả bóng lại cho đồng đội nhưng hậu vệ chủ nhà cố tình dùng tay cản bóng. Trên chấm 11m, cầu thủ người Nhật Ryo Miyaichi dễ dàng đưa tỷ số lên 2-0.

Về phía đội chủ nhà, họ cũng có cơ hội để ghi bàn nhưng lại bỏ phí đáng tiếc. Cuối hiệp 1, Yoshizumi Ogawa nhận bóng trong tư thế đối mặt Fabianski tuy nhiên sút trượt bóng một cách vô duyên.

 
Theo Walcott nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal

Không ghi bàn, Nagoya trả giá ngay trong những phút đầu hiệp 2. Tài năng 16 tuổi Gedion Zelalem có pha chọc khe chuẩn xác để đàn anh Theo Walcott băng xuống hạ gục thủ thành chủ nhà.

Phải tới phút 72, Nagoya mới có câu trả lời đối phương. Từ một pha tạt bóng đơn giản bên cánh phải, hàng thủ Arsenal để Kisho Yano bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

 
Arsenal đã có trận đấu đầu tiên trên đất Nhật

4 ngày tới, Arsenal sẽ có trận đấu thứ 2 tại xứ sở mặt trời mọc, gặp CLB Urawa Reds. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của 'Pháo thủ' trong tour du đấu châu Á mùa hè năm nay. Như vậy, thành tích của Arsenal trong chuyến du đấu lần này đang là toàn thắng. Thắng Các ngôi sao Indonesia 7-0; tuyển Việt Nam 7-1 và Nagoya Grampus 3-1.

Lĩnh Nam
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.