Arsenal tìm lại chính mình

03/09/2013 03:35 GMT+7

Sau bước khởi đầu tồi tệ với trận thua Aston Villa 1-3 ngay trên sân nhà Emirates, Arsenal đã gượng dậy một cách mạnh mẽ trong cơn khốn khó về nhân sự để thắng một mạch 4 trận ở mọi giải, lọt vào vòng bảng Champions League và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Sau bước khởi đầu tồi tệ với trận thua Aston Villa 1-3 ngay trên sân nhà Emirates, Arsenal đã gượng dậy một cách mạnh mẽ trong cơn khốn khó về nhân sự để thắng một mạch 4 trận ở mọi giải, lọt vào vòng bảng Champions League và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Nạn nhân mới nhất của “Các pháo thủ” chính là Tottenham, đội bóng có rất nhiều thay đổi trong mùa hè và trước khi đặt chân đến sân Emirates vào đêm chủ nhật vừa qua, “Spurs” đã toàn thắng cả hai trận và không để thủng lưới một lần nào. Thế mà chỉ sau 23 phút thi đấu, thủ môn Lloris của “Spurs” đã phải vào lưới nhặt bóng sau một pha phối hợp tuyệt vời giữa Mertesacker, Cazorla, Ramsey, Rosicky, Walcott và Giroud.

 Arsenal tìm lại chính mình
Hàng thủ của Tottenham đã không thể vô hiệu hóa được Giroud (trái) - Ảnh: AFP

Nguyên nhân dẫn đến thất bại của Tottenham là hàng phòng ngự của họ không theo kịp tốc độ của Walcott, không vô hiệu hóa được Giroud; tuyến giữa không ngăn được một Ramsey xông xáo và hàng công không thể chọc thủng đường phòng tuyến của đội chủ nhà dưới sự chỉ huy của Koscielny cùng một Gibbs ngày càng cứng cỏi.

Trong khi Koscielny bắt chết mũi nhọn Soldado của Tottenham thì Gibbs đã nhiều lần giành được phần thắng trong cuộc đối đầu với cả bộ đôi Townsend và Walker. Nhờ vậy, Arsenal đã đứng vững trong suốt hiệp 2 trước sự vùng lên mãnh liệt của Tottenham. Dù Jenkinson không kềm được đôi chân của Chadli bên cánh phải nhưng những đường chuyền vào giữa của cầu thủ này lại tỏ ra vô hại trước tầm bao quát khá tốt của Mertesacker.

Trong lúc hàng thủ ngày càng trở nên vững vàng thì hàng công của Arsenal đã phát huy được lối chơi một chạm để đẩy tốc độ của những đợt tấn công lên cao hơn. Họ đã phần nào tìm lại được hình ảnh của chính mình nhờ tinh thần vượt khó, sự kiên cường của hàng thủ cùng sự linh hoạt và nguy hiểm của hàng công. Tuy nhiên, lực lượng của Arsenal vẫn còn mỏng nên vẫn chưa thể biết được tương lai của họ sẽ ra sao, nhất là khi “Các pháo thủ” rơi vào bảng tử thần cùng với Dortmund, Napoli và Marseille ở vòng bảng Champions League mùa này.

Trần Tôn

>> Boateng và Balotelli nâng bước AC Milan ở Champions League
>> Arsenal nhẹ nhàng vào vòng bảng Champions League
>> Champions League - Lượt về vòng play-off: Giờ phán quyết 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.