Arsenal - Tottenham: Khó có thể săn 'Gà' bằng 'Pháo'

18/11/2017 12:30 GMT+7

Thủ đô London của nước Anh sẽ không thể yên tĩnh vào tối 18.11 (theo giờ VN) khi Arsenal và Tottenham chạm trán nhau trong trận derby mở màn cho vòng 12 Premier League.

Arsenal bước vào trận derby bắc London khốc liệt khi biết rằng thất bại sẽ khiến họ bị đối thủ đáng ghét này bỏ xa đến 7 điểm trên bảng xếp hạng. Đó là một khả năng không thể loại trừ khi Tottenham đang có phong độ tốt và rất tự tin vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, “Các pháo thủ” vẫn tin rằng thành tích tốt trên sân nhà trước “Spurs” ở Premier League, chỉ thua 2 trong 25 lần đón tiếp đối thủ này tại sân Highbury và Emirates, sẽ giúp họ giành được một kết quả tích cực.
Toàn thắng trên sân nhà
Ba trận đấu gần nhất giữa Arsenal với Tottenham tại sân Emirates đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và đó cũng mục tiêu tối thiểu của “Các pháo thủ” ở lần gặp gỡ này. Nghĩa là thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ tập trung cho mục tiêu giành trọn 3 điểm, mà để hy vọng làm được điều đó, họ nên có tâm trạng thoải mái trước chuyến viếng thăm của Harry Kane và đồng đội, nhất là khi Arsenal vẫn giữ vững được thành tích toàn thắng trên sân nhà ở Premier League mùa này.

tin liên quan

Pochettino: 'Wenger là một HLV đặc biệt'
Trước thềm chuyến làm khách đến sân Arsenal, HLV Tottenham Mauricio Pochettino đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người đồng nghiệp Arsene Wenger.
Bên cạnh đó, nếu HLV Wenger bố trí Mesut Ozil và Alexis Sanchez hỗ trợ cho Alexandre Lacazette trong sơ đồ 3-4-2-1, và nếu như họ cùng nhau tỏa sáng, Arsenal sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Tottenham. Tuy nhiên, ông cần phải nói chuyện nghiêm túc với Ozil và Sanchez, truyền cảm hứng cho họ khi cả 2 cầu thủ này đều chơi không tốt trong thời gian gần đây do tinh thần bất ổn.
Mặt khác, khi số phận của trận đấu này có thể sẽ được quyết định ở khu vực giữa sân thì HLV Wenger cần phải cân nhắc về cặp tiền vệ trung tâm. Granit Xhaka và Aaron Ramsey không phải là những tiền vệ giàu tính chiến đấu nên họ có nguy cơ bị áp đảo bởi các tiền vệ xuất sắc của Tottenham như Dele Alli, Mousa Dembele và Christian Eriksen. Cặp Francis Coquelin - Mohamed Elneny mạnh mẽ hơn nhưng vấn đề là liệu HLV Wenger có chịu thay đổi?
Và cuối cùng, lợi thế sân nhà và sự cạnh tranh với Tottenham là 2 yếu tố được thủ môn Petr Cech nêu ra để buộc Arsenal phải giành cho bằng được chiến thắng. Anh nói: “Với bầu không khí và sự sôi nổi từ các CĐV, bạn cần phải thắng một trận đấu như thế này, không chỉ bởi đó là trận derby, mà còn vì đó là một đối thủ thách thức chúng tôi trong cuộc đua vào Top 4. Bạn cần phải bảo đảm trong những dạng trận đấu mà bạn giành được cả 3 điểm”.
Mục tiêu là giành chiến thắng
Tiền đạo Harry Kane (phải) của Tottenham hy vọng sẽ kịp bình phục hoàn toàn chấn thương để xuất trận AFP
Chiến thắng cũng là điều bắt buộc với Tottenham nếu như thầy trò HLV Mauricio Pochettino vẫn còn nghĩ đến chuyện tranh chấp ngôi vô địch Premier League với Man City và M.U. Đồng thời chiến lược gia người Argentina cũng cần phải cải thiện thành tích của Tottenham trong những chuyến làm khách trên sân của các đội ở Top 6 bởi từ khi chuyển đến “Spurs” vào mùa hè 2014, ông chỉ mới giành được đúng một trận thắng, 2-1 tại sân Etihad của Man City vào năm 2016.
Ông nói: “Khi bạn đến thi đấu ở sân Emirates với Arsenal, trong tâm trí của bạn luôn là cố gắng giành chiến thắng và chơi tốt hơn so với đối thủ của bạn. Đó là một trận đấu quan trọng và nó có ý nghĩa nhiều hơn là 3 điểm. Luôn giống như trong một trận derby, bạn chơi cho cảm xúc của mình, không chỉ vì 3 điểm, và chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi đang ở một trình độ cao và màn trình diễn của chúng tôi sẽ tốt, hoặc tuyệt vời, để cố gắng giành chiến thắng - đó là mục tiêu của chúng tôi”.
Mặc dù đang có trong tay đội hình mạnh nhất trong 30 năm qua nhưng ở trận đấu này, HLV Pochettino sẽ không có được đầy đủ lực lượng do trung vệ Toby Alderweireld không thể ra sân vì chấn thương. Eric Dier sẽ tiếp tục thay thế vị trí của cầu thủ Bỉ như trong trận đấu với Crystal Palace (1-0). Tuy nhiên, điều quan trọng là ông phải cầu mong cho Harry Kane và Dele Alli vượt qua được cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực để ra sân bởi trong một trận đấu quan trọng như thế này, sự vắng mặt của họ có thể sẽ để lại nhiều di chứng.
Tottenham sẽ tập trung khai thác những khiếm khuyết trong hàng phòng ngự đã để thủng lưới đến 16 bàn sau 11 trận đấu của Arsenal nhưng cũng không quên cảnh giác trước những cầu thủ tấn công nguy hiểm của đối thủ. Thế nhưng, dù đây được xem là thời điểm tốt nhất để đá bại Arsenal và bản thân Tottenham sẽ nỗ lực để giành trọn 3 điểm nhưng e rằng kết quả của trận đấu này vẫn sẽ giữ hai đội ở đúng khoảng cách 4 điểm như hiện nay.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Santi Cazorla và Olivier Giroud đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Shkodran Mustafi và Danny Welbeck vẫn còn bỏ ngỏ.
Tottenham: Toby Alderweireld và Victor Wanyama đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Erik Lamela, Harry Winks, Harry Kane và Dele Alli sẽ phải trải qua cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực. 
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Tottenham đã gặp nhau 50 lần trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 18 trận, Tottenham thắng 11.
- Trong 25 đón tiếp Tottenham trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 13, hòa 10 và thua 2.
- Arsenal chỉ thua có một trận trong 27 lần gần đây đón tiếp Tottenham trên sân nhà ở mọi giải kể từ tháng 5-1993 (thắng 15 và hòa 11).
- Đó là trận thua 2-3 hồi tháng 11-2010, khi Arsenal để cho Tottenham lội ngược dòng thành công từ thế dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.