Arsenal trở lại đường đua

30/10/2011 23:56 GMT+7

Chiến thắng ấn tượng trước Chelsea 5-3, HLV Arsene Wenger tự tin cho biết Arsenal đã bắt đầu cuộc chơi của mình với thứ bóng đá đẳng cấp, đặc biệt sẵn sàng trở lại tranh ngôi cao nhất.

Chiến thắng ấn tượng trước Chelsea 5-3, HLV Arsene Wenger tự tin cho biết Arsenal đã bắt đầu cuộc chơi của mình với thứ bóng đá đẳng cấp, đặc biệt sẵn sàng trở lại tranh ngôi cao nhất.

Hiện tại Arsenal mới có 16 điểm vẫn còn kém đội dẫn đầu là Man.City 12 điểm và thua các đội khác trong nhóm tứ đại gia như M.U, Chelsea từ 3 - 9 điểm, nhưng ông Wenger cho rằng “đó chỉ là khoảng cách tương đối. Quan trọng là chúng tôi đã tìm lại chính mình và sẽ thăng hoa sau một loạt trận nữa. Nếu giữ được phong độ này, chỉ vài trận nữa thôi Arsenal sẽ vào top 4”. Ông Wenger cũng đặc biệt khen ngợi tiền đạo Van Persie và gọi anh là “cầu thủ lạ thường” khi đã ghi tổng cộng 28 bàn trong 27 trận tại giải Ngoại hạng Anh từ đầu năm đến nay.


Niềm vui lớn của các cầu thủ Arsenal sau trận thắng Chelsea 5-3 - Ảnh: Reuters

Dù vậy, khi nói về cơ hội vô địch, ông Wenger cho rằng điều đó không quan trọng, vì mục tiêu tối thượng của “Pháo thủ” vẫn là duy trì đứng trong top 4. Ông Wenger cho biết trước khi nghĩ đến việc đánh bật M.U hay Chelsea thì phải xếp trên Tottenham, Newcastle và nhất là Liverpool (thắng West Brom 2-0).

Trong khi đó, HLV Villas-Boas rất tiếc nuối vì Chelsea có không ít cơ hội kết liễu Arsenal nhưng đã bỏ qua. Ông nhìn nhận rằng: “Chúng tôi nhất thiết phải cải thiện, nếu không tình thế sẽ rất khó khăn. Chelsea cần bỏ lại sau lưng 1 tuần đen đủi vừa qua để hướng tới trận đấu với Genk tại Champions League, và sau đó là trận gặp Blackburn tại Ewood Park”. Bình luận về pha trượt ngã của đội trưởng Terry, vị HLV người Bồ Đào Nha cho biết ông không trách Terry nhưng đó là những pha trung vệ cần phải tập trung hơn.

Trong khi đó, tại giải La Liga, cả Barcelona và Real Madrid đều có chiến thắng ở vòng này để tiếp tục song hành với nhau trong cuộc đua vô địch. Barcelona thắng dễ Mallorca 5-0 với cú hat-trick của Messi để vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới với 13 bàn. 2 bàn còn lại của Barca do Cuenca và Alves ghi. Còn Real thắng sít sao Real Sociedad 1-0 trên sân khách với bàn duy nhất do Higuain ghi. Các trận còn lại, Valencia thắng Getafe 3-1 để giữ vững vị trí thứ 4. Villarreal cũng kết thúc chuỗi 3 trận thua liên tiếp với chiến thắng 2-0 trước Rayo Vallecano.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.