Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League

22/09/2013 21:45 GMT+7

(TNO) Sự tỏa sáng của tân binh Mesut Ozil tiếp tục là nguồn cảm hứng giúp Arsenal giành chiến thắng 3-1 trước Stoke trong loạt trận vòng 5 Premier League diễn ra đêm nay (22.9, giờ VN).

(TNO) Sự tỏa sáng của tân binh Mesut Ozil tiếp tục là nguồn cảm hứng giúp Arsenal giành chiến thắng 3-1 trước Stoke trong loạt trận vòng 5 Premier League diễn ra đêm nay (22.9, giờ VN).

>> Arsenal khởi đầu thuận lợi ở ‘bảng tử thần’ Champions League
>> HLV Wenger: Arsenal đá sân khách hay hơn sân nhà
>> Ozil ra mắt thành công, Arsenal hạ Sunderland 3-1

Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League-1
Ozil (11) tiếp tục thi đấu chói sáng trong màu áo Arsenal - Ảnh: Reuters

Trở lại Emirates sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân Marseille trong trận đầu tiên của vòng bảng Champions League, các cầu thủ Arsenal tỏ ra rất tự tin khi đối đầu với Stoke, một đội bóng khó chịu.

Sự hưng phấn về mặt tâm lý đã giúp cho đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 3, Jack Wilshere và Aaron Ramsey đã có pha phối hợp nguy hiểm trong vùng cấm địa đối phương nhưng pha chuyền bóng quyết định cho Olivier Giroud dứt điểm thì lại bị cản phá.

Trong trận đấu vừa qua, tiền vệ tân binh Mesut Ozil tiếp tục thi đấu với phong độ chói sáng. Cầu thủ người Đức đã khiến cho những tình huống cố định của Arsenal trở nên rất nguy hiểm.

Phút thứ 5, Ozil đá phạt trực tiếp rất nguy hiểm, buộc thủ môn Asmir Begovic phải đẩy bóng ra và Ramsey đã có mặt đúng chỗ để đệm bóng vào lưới ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Emirates. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp cầu thủ người Xứ Wales lập công cho Arsenal.

Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League-2
Metersacker (4) đánh đầu ghi bàn thứ 2 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Sau khoảng thời gian đầu trận bị lấn lướt, Stoke cũng cho thấy họ là một đội bóng rất khó chơi khi đáp trả mạnh mẽ. Phút 26, từ một tình huống mất bóng của hậu vệ Kieran Gibbs bên phía Arsenal, đội khách mở một pha tấn công nhanh. Geoff Cameron là người dứt điểm thành công sau khi Marko Arnautovic sút bóng trúng cột dọc.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Arsenal đã tái lập thế dẫn điểm và Ozil tiếp tục để lại dấu ấn. Cựu cầu thủ Real Madrid thực hiện quả đá phạt góc rất đúng tầm cho người đồng hương Per Metersacker đánh đầu đưa đội nhà một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League-3
Giroud (áo đỏ) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận này - Ảnh: Reuters

Không chỉ vậy, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu Ozil còn có vài lần thực hiện những đường chuyền thuận lợi cho Giroud nhưng trong một ngày vô duyên, tiền đạo người Pháp đã không thể ghi bàn.

Phải đến phút 72, cục diện trận đấu mới ngã ngũ khi Ozil có pha đá phạt đưa bóng đến đúng tầm của Bacary Sagna và hậu vệ người Pháp đánh đầu hiểm hạ thủ môn Begovic.

Bên cạnh phong độ ấn tượng của Ozil và Ramsey, HLV Wenger còn đón nhận một tin vui khác khi tiền vệ Mikel Arteta đã bình phục chấn thương và trở lại thi đấu. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã vào sân ở phút 80 để thay cho Ozil.

Với chiến thắng này, Arsenal đã giành ngôi đầu bảng từ tay Chelsea khi có 12 điểm, hơn đối thủ cùng thành phố 2 điểm. Đó là một thành tích rất đáng khen ngợi của thầy trò HLV Arsene Wenger sau khi họ để thua Aston Villa trong trận khai mạc Premier League.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.