Arsenal trở lại trạng thái phập phù

02/01/2013 05:14 GMT+7

(TNO) Hai đội bóng cùng thành phố Manchester đã có khởi đầu năm mới khá ấn tượng khi đều giành chiến thắng, trong khi Arsenal thì trở lại trạng thái phập phù.

(TNO) Trong loạt trận thuộc vòng 21 giải Ngoại hạng Anh 2012-2013, diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay 2.1.2013 (giờ Việt Nam), trong khi hai đội bóng cùng thành phố Manchester có khởi đầu năm mới khá ấn tượng thì Arsenal đã trở lại trạng thái phập phù.

>> Rooney được yêu thích nhất Ngoại hạng Anh trên toàn cầu
>> Chiến thắng đầu tiên của Benitez tại Ngoại hạng Anh
>> M.U chiếm lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

 
Man City (trái) và M.U đều giành chiến thắng đậm trong ngày đầu tiên của năm mới - Ảnh: Reuters

Trên sân nhà Etihad, dù gặp đôi chút khó khăn trước Stoke City nhưng Man City vẫn có được trận thắng với tỷ số 3-0. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Zabaleta, Dzeko và  Aguero. 

Kết quả

West Bromwich 1 - 2 Fulham
Man City 3 - 0 Stoke City
Swansea City 2 - 2 Aston Villa
Tottenham 3 - 1 Reading
West Ham 2 - 1 Norwich City
Wigan Athletic 0 - 4 M.U
Southampton 1 - 1 Arsenal

Cùng lúc đó, tại sân DW, M.U cũng dễ dàng vượt qua đội chủ nhà Wigan bằng tỷ số đậm 4-0. Các bàn thắng của "Quỷ đỏ" đều được ghi do công của cặp tiền đạo Javier Hernandez (2 bàn) và Robin Van Persie (2 bàn).

Với kết quả trên, M.U đã nâng tổng số điểm của mình lên con số 52 và tiếp tục giữ vững vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng. Man City được 45 điểm, xếp thứ hai.

Totenham với chiến thắng 3-1 trước Reading, được 39 điểm tạm vượt qua Chelsea để vươn lên đứng ở vị trí thứ ba.

Ở trận đấu muộn diễn ra vào rạng sáng nay, bất ngờ đã xảy ra khi Arsenal bị Southampton chặn đứng chuỗi 4 trận thắng liên tiếp bằng trận hòa 1-1.

Bị dẫn bàn trước và "Pháo thủ" thành London phải nhờ pha đá phản lưới nhà của Prado mới thu về được 1 điểm trước Southampton.

 
Southampton (áo đỏ) đã có một trận đấu dũng cảm trước Arsenal - Ảnh: Reuters

Chiến thắng 6-1 trước Southampton trong trận lượt đi giúp các học trò của HLV Wenger càng thêm tự tin ở lần gặp lại này. Đặc biệt là ở trận gần nhất Arsenal đã có chiến thắng hủy diệt 7-3 trước Newcastle. 

Trước khi tiếp Arsenal, Southampton - đội tân binh của mùa này, vẫn đang ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ (18). Bên cạnh đó, đội chủ sân St Mary's cũng vừa trải qua 3 trận không thắng. Tuy nhiên, không vì thế mà Southampton đánh mất quyết tâm có điểm ngay ngày đầu năm.

Bị Arsenal dồn ép ngay từ khi nhập cuộc, nhưng đội chủ nhà Southampton lại có bàn thắng mở tỷ số sau sai lầm của hậu vệ Arsenal. Từ pha phá bóng trượt của Sagna, bóng được chuyền cho Ramirez và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn giúp Southampton vượt lên dẫn trước (phút 34).

Song, chỉ 7 phút sau, Arsenal đã có bàn gỡ hòa nhờ pha đá phản lưới nhà của Prado. Từ tình huống đá phạt trực tiếp của Walcott, bóng đập người Prado bay vào lưới đội chủ nhà.

Trong chiến thắng 7-3 trước Newcastle ở vòng trước Arsenal đã nhờ sự tỏa sáng của Theo Walcott. Ở trận đấu đó, tiền đạo người Anh thi đấu xuất sắc khi đóng góp tới 3 bàn thắng cho CLB thành London. Và ở trận đấu vừa kết thúc, anh cũng là cầu thủ thi đấu tốt nhất của đội khách.

 
Thi đấu phập phù cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal mùa này gần như không còn - Ảnh: Reuters

Trận hòa 1-1 chẳng những khiến "Pháo thủ" gặp khó khăn trong cuộc chiến giành suất tham dự Champions League với Tottenham mùa tới, mà thầy trò Arsene Wenger còn bị đội đầu bảng M.U nới rộng cách biệt lên thành 18 điểm.

Các trận tiếp theo vòng 21 (ngày 3.1.2012 - giờ VN)

2 giờ 45: Chelsea - Queens Park Rangers

2 giờ 45: Liverpool - Sunderland

3 giờ: Newcastle - Everton

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.