Arsenal: Ủng hộ HLV Arteta, đòi ông chủ Kroenke ra đi

Giang Lao
Giang Lao
22/07/2020 09:46 GMT+7

Các CĐV Arsenal đã thuê một chiếc máy bay hạng nhẹ kéo theo dòng chữ: “Ủng hộ Arteta, Kroenke biến đi” bay ngang sân Villa Park rạng sáng nay, trước trận thua Aston Villa 0-1 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Nguyên do CĐV Arsenal bắt đầu phản ứng vì đội nhà mùa này thi đấu quá bết bát, trận thua trước Aston Villa là trận thua thứ 10 trong mùa giải và là mùa giải thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.
Đây cũng là lần đầu tiên kết quả tệ hại này lặp lại sau giai đoạn giữa các mùa 1981-1982 và 1987-1988 với “Pháo thủ”. Tuy nhiên, giới CĐV Arsenal cho rằng HLV Arteta không có lỗi, vì ông đang nỗ lực biến những gì đang có trong tay để giúp đội nhà có thành tích khả dĩ nhất như vào chung kết FA Cup.
Còn tại Ngoại hạng Anh, sự dè sẻn của ông chủ người Mỹ Stan Kroenke trong chi tiêu mua sắm cầu thủ cũng như chính sách chuyển nhượng sai lầm như mua quá đắt tiền vệ Nicolas Pepe tới 72 triệu bảng… khiến Arsenal sa sút.
Việc HLV Arteta đến dẫn dắt Arsenal từ cuối tháng 12 năm ngoái chỉ giúp đội nhà tìm lại cơ hội dự Cúp châu Âu qua FA Cup, trong khi tại giải Ngoại hạng Anh, vì lực lượng không đáp ứng và có quá ít lựa chọn để xoay vòng khiến họ vẫn giậm chân tại chỗ.
Chưa kể, những ngôi sao như Mesut Ozil và Matteo Guendouzi không thể hiện như mong muốn khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha khó xoay xở.

Ông chủ người Mỹ, Stan Kroenke chi tiêu dè sẻn khiến Arsenal không có cầu thủ chất lượng như HLV Arteta mong muốn

AFP

Sau trận thua Aston Villa, Arsenal tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 10, và sẽ kết thúc mùa giải với vị trí ngoài tốp 7 cũng như chắc chắn xếp dưới kình địch Tottenham dù có thắng trận cuối mùa trước Watford. Đây là thành tích tệ nhất trong 25 năm trở lại đây của Arsenal kể từ mùa giải 1994 - 1995 (đứng thứ 12).
Sau Ngoại hạng Anh, những gì còn lại ở mùa này của Arsenal chỉ là cơ hội cuối cùng trong trận chung kết FA Cup gặp Chelsea ngày 1.8 tới để cứu vãn mùa giải để được chút an ủi. 

Một lần nữa sau thời HLV Wenger, CĐV Arsenal lại thuê máy bay kéo băng rôn phản đối đội nhà

Chụp màn hình Daily Mail

Bản thân HLV Arteta cũng thừa nhận: “Nhìn vào bảng xếp hạng sẽ thấy rõ Arsenal đang ở đâu và chất lượng đội bóng ra sao. Mọi hy vọng của chúng tôi bây giờ đều đặt hết vào trận chung kết FA Cup.
Tuy nhiên, mọi người cũng đừng quá bi quan. Tôi được ban lãnh đạo ủng hộ tuyệt đối. Nhưng sự thật, tôi rất cần có thêm nhiều cầu thủ chất lượng để nâng cấp đội bóng. Vấn đề này, đến giờ tôi chưa biết mình sẽ có ngân quỹ bao nhiêu để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng tới đây. Đây là một thử thách rất lớn cho Arsenal”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.