Arsenal vẫn chưa quen với sân Emirates

04/04/2015 14:29 GMT+7

(TNO) Dường như Emirates vẫn chưa trở thành điểm tựa chắc chắn của các học trò HLV Arsene Wenger dù họ đã gắn bó với sân bóng này từ năm 2006. Đó cũng là một điều mà các CĐV Arsenal không khỏi lo lắng trước thềm trận đấu với Liverpool.

(TNO) Dường như Emirates vẫn chưa trở thành điểm tựa chắc chắn của các học trò HLV Arsene Wenger dù họ đã gắn bó với sân bóng này từ năm 2006. Đó cũng là một điều mà các CĐV Arsenal không khỏi lo lắng trước thềm trận đấu với Liverpool.
Emirates trở thành sân nhà của Arsenal từ năm 2006 - Ảnh: AFP
Sau mùa bóng đầu tiên Arsenal chuyển sang thi đấu ở sân Emirates, HLV Arsene Wenger đã từng nói rằng có một số trận, ông có cảm giác rằng đội nhà đang thi đấu trên sân trung lập chứ không phải sân nhà. Ở mùa đó, trong trận đấu chính thức đầu tiên tại Emirates, cầu thủ đầu tiên ghi bàn không phải là một “Pháo thủ” mà là trung vệ Aston Villa Olof Mellberg.

Cũng kể từ khi chuyển sang Emirates, Arsenal không giành được danh hiệu vô địch nào, dù có trong đội hình những ngôi sao như Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Cesc Fabregas… Phải đến mùa giải vừa qua, các “Pháo thủ” mới chấm dứt chuỗi mùa giải trắng tay khi đăng quang ở Cúp FA.
Arsenal đã chấm dứt cơn khát danh hiệu bằng chiếc cúp FA - Ảnh: AFP
Chiếc cúp đầu tiên giành được sau 9 năm những tưởng đã mở ra một trang sử mới cho Arsenal và khiến nhiều người quên đi thành tích kém cỏi trên sân nhà của đội bóng thành London. Thế nhưng, tại vòng 16 đội Champions League vừa qua, Arsenal đã bị AS Monaco, một đội trung bình tại châu Âu đánh bại với tỷ số 3-1 ngay tại Emirates. 

Trận thua đó đã khiến cho những nỗ lực ở trận lượt về của thầy trò HLV Wenger trở thành vô ích. Dù giành chiến thắng 2-0 nhưng các “Pháo thủ” vẫn phải nhường chiếc vé đi tiếp cho đối thủ.
Trận thua AS Monaco nhắc nhở rằng Arsenal vẫn chưa thi đấu tốt trên sân nhà - Ảnh: AFP
Tại Premier League mùa này, Arsenal cũng thi đấu không thật sự tốt trên sân nhà mỗi khi gặp những đội bóng mạnh. M.U đã giành 3 điểm tại Emirates trong khi Man City cùng Tottenham cũng có được kết quả hòa.
Hiện Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 60 điểm, hơn 1 điểm so với M.U và 6 điểm so với Liverpool. Từ giờ đến cuối mùa giải, sau khi tiếp đón Liverpool, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân Burnley trước khi trở lại Emirates để gặp Chelsea. Đó đều là những cuộc đối đầu có thể ảnh hưởng đến việc đội bóng này có thể dự Champions League mùa tới hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.