Arsenal vất vả giữ vị trí số 1

07/10/2013 05:57 GMT+7

(TNO) Bị dẫn trước 0-1 sau hiệp 1, Pháo thủ thành London phải nỗ lực rất nhiều mới có bàn gỡ sau pha lập công của Wilshere. Trận hòa trên sân The Hawthorns của West Brom đã chấm dứt chuỗi 10 trận toàn thắng của Arsenal, tuy nhiên thầy trò Arsene Wenger vẫn có thể giữ được ngôi đầu sau vòng 7 Premier League.

(TNO) Bị dẫn trước 0-1 sau hiệp 1, Pháo thủ thành London phải nỗ lực rất nhiều mới có bàn gỡ sau pha lập công của Wilshere. Trận hòa trên sân The Hawthorns của West Brom đã chấm dứt chuỗi 10 trận toàn thắng của Arsenal, tuy nhiên thầy trò Arsene Wenger vẫn có thể giữ được ngôi đầu sau vòng 7 Premier League.

>> Arsenal sẽ tăng lương cho HLV Wenger
>> Chelsea và Arsenal cùng đại thắng
>> Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League

 
West Brom bất ngờ vượt lên dẫn trước Pháo thủ 1-0 nhờ pha lập công của Claudio Yacob (áo sọc trắng xanh) - Ảnh: Reuters

Chuyến làm khách đến sân The Hawthorns có ý nghĩa quan trọng đối với thầy trò HLV Wenger. Sau 9 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận, Pháo thủ đang nhận được sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ bóng đá Anh.

Kết quả

Norwich 1-3 Chelsea

Southampton 2-0 Swansea

Tottenham 0-3 West Ham

West Bromwich Albion 1-1 Arsenal

Dù chiếm thế chủ động trên sân và kiểm soát bóng tốt hơn (56% so với 44%), nhưng Pháo thủ không tạo được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, West Brom bất ngờ vượt lên dẫn trước Pháo thủ 1-0 nhờ pha lập công của Claudio Yacob. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Yacob tung ra cú đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ thành Szczesny.

Trong tình thế phải rượt đuổi, người hâm mộ Pháo thủ muốn được chứng kiến bản lĩnh của đội nhà. Ngay khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, Wilshere có cơ hội ghi bàn, nhưng tiền vệ người Anh lại dứt điểm vọt xà ngang.

Đẩy cao tốc độ trận đấu và đội hình nhằm tìm kiếm bàn săn bằng tỷ số, Arsenal để lộ khoảng trống ở hàng thủ và suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Anelka băng xuống đối mặt với thủ môn Szczesny, nhưng tiền đạo người Pháp lại cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc (phút 54).

 
Wishere (10) sút xa san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Nhằm tạo sự đột biến cho những pha lên bóng của Arsenal, HLV Wenger đưa Rosicky vào thế chỗ của Ramsey. Chính sự thay người này đã đem lại 1 điểm quý giá cho Arsenal. Bởi ở phút 63, Rosicky đã có đường chuyền khá thoáng cho Wilshere rộng chân tung cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 san bằng tỷ số 1-1.

Đáng lẽ ra Arsenal có thể giành chiến thắng trước West Brom nếu như trọng tài chính Lee Mason không bỏ qua một quả penalty rõ ràng cho đội khách.

 
Tình huống Arsenal bị tước mất 1 quả penalty - Nguồn: Telegraph

Tình huống xảy ra ở phút 77 (khi tỷ số đang là 1-1), dù có góc quan sát rất thuận lợi, nhưng thật khó hiểu khi Mason lại không thấy tiền vệ Youssouf Mulumbu đã đốn ngã Jack Wilshere trong vòng cấm West Brom.

Sau trận hòa 1-1 trước West Brom, Arsenal cùng được 16 điểm và có hiệu số bàn thắng bại + 6 với Liverpool, nhưng Pháo thủ xếp vị trí số 1 nhờ có thành tích ghi bàn tốt hơn (14 so với 11).

 
Oscar (bìa trái) và Hazard ăn mừng chiến thắng của Chelsea trên sân Norwich  - Ảnh: Reuters

Chelsea cũng phải thi đấu trên sân khách vòng này nhưng đã giành chiến thắng 3-1 trước Norwich để qua đó leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Oscar, Hazard và Willian là các cầu thủ ghi bàn cho Chelsea, bàn thắng duy nhất của Norwich được ghi do công của Pilkington.

Đáng thất vọng nhất ở lượt trận đêm qua có lẽ là Tottenham. Được thi đấu trên sân nhà White Hart Lane, nhưng đội bóng của HLV Villas Boas đã bất ngờ để thua đậm với tỷ số 0-3 trước West Ham - một đội bóng thành London khác.

 
Tottenham gây thất vọng khi để thua đậm trên sân nhà - Ảnh: Reuters

3 bàn thắng của Winston Reid, Vaz Te và Ravel Morrison (West Ham) đã khiến Tottenham rơi xuống vị trí thứ 6 với 13 điểm sau 7 vòng đấu.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.