AS Monaco: Đội đáng xem nhất trong mùa bóng mới

04/08/2017 19:49 GMT+7

Mỗi mùa AS Monaco đều mất đi những cầu thủ tốt nhất nhưng họ vẫn trụ lại ở đỉnh cao. Chính vì thế, trước thềm mùa bóng mới, người ta lại háo hức chờ xem đội bóng Công quốc sẽ thi đấu như thế nào.

Jose Mourinho luôn đoạt chức VĐQG ở mùa thứ 2 dẫn dắt bất kỳ CLB nào, vậy nên M.U trong mùa thứ hai của Mourinho hẳn nhiên là một trong những đội đáng xem, khi mùa bóng mới khai diễn tại châu Âu. Paris SG là một đội khác cũng rất đáng xem, vì họ đã mua được Neymar với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới. Barcelona sau khi thay HLV, Man City sau mùa bóng trắng tay đầu tiên của Pep Guardiola, là những trường hợp đáng chú ý khác... Nhưng, lạ nhất có lẽ là trường hợp của AS Monaco, đội đang chuẩn bị bước vào Ligue 1 cuối tuần này.
Thông thường, chi tiết đầu tiên mà giới hâm mộ quan tâm nơi đội bóng yêu thích của họ là đội bóng ấy chi bao nhiêu tiền để chuẩn bị lực lượng cho mùa bóng mới. Vấn đề của AS Monaco hoàn toàn ngược lại. Còn gì trong tay để HLV Leonardo Jardim thi thố tài nghệ, khi đội ĐKVĐ Ligue 1 đã kiếm khoảng 170 triệu euro tiền bán ngôi sao?
Tiemoue Bakayoko, Bernardo Silva, Benjamin Mendy là các cầu thủ đắt giá nhất đã chia tay AS Monaco trong mùa hè này. Nhưng giới quan sát cũng không thể bỏ qua Valere Germain và Nabil Dirar, hai hảo thủ có tầm quan trọng và đóng góp nhất định trong mùa vừa qua. Coi như Jardim mất đứt phân nửa đội hình. Champions League ư? Cho dù tiến được đến ngôi cao nhất ở giải đấu giàu nhất thế giới này, người ta cũng chỉ kiếm được số tiền tương đương phân nửa tiền bán ngôi sao của Monaco (nên tội gì không bán).
HLV Jardim luôn phải đối mặt với vấn đề khủng hoảng lực lượng mỗi khi mùa hè đến AFP
Lạ ở chỗ, đây không phải là lần đầu tiên Jardim bước vào mùa bóng mới, với một AS Monaco... đã tan nát. Ngay khi nhậm chức, ông đã phải "liệu cơm gắp mắm", khi đội bóng Công quốc chia tay James Rodriguez và Radamel Falcao trước mùa bóng 2014-2015. Jardim vẫn thành công, giới thiệu hàng loạt ngôi sao mới như Silva, Anthony Martial, Ferreira Carrasco. Thế rồi, Martial ra đi cùng Carrasco, Layvin Kurzawa, Geoffrey Kondogbia. Jardim lại thay đổi từ nhân sự đến lối chơi. Cứ thế, ông vẫn thành công, cho đến mùa bóng vừa qua thì đạt mức độ rực rỡ. Monaco vào tận bán kết Champions League và lật đổ PSG, đoạt chức vô địch trong nước.
Mỗi mùa bóng, người ta lại thấy Monaco của Jardim chơi theo một chiến thuật chủ đạo khác nhau. Đây là chi tiết quan trọng để những người hâm mộ lạc quan hy vọng lại được thấy một Monaco vừa mới mẻ, vừa xuất sắc, trong mùa bóng này. Youri Tielemans và Terence Kongolo là các nhân tố đáng chờ đợi nhất. Tielemans sẽ thay chỗ Bakayoko nơi hàng tiền vệ, còn Kongolo có thể đá hậu vệ cánh hoặc trung vệ. Họ đều còn trẻ - và đây chính là đặc điểm đáng chú ý nhất của Monaco suốt những mùa bóng vừa qua. Rony Lopes, Adama Traore, Allan St-Maximin thì được gọi về từ những bản hợp đồng cho mượn trong mùa vừa qua. Jardim hứa hẹn: Monaco vẫn sẽ lôi cuốn người xem bằng cách phát huy sức trẻ và lối chơi thiên về tấn công.
Có tin được Jardim hay không, cũng khó nói. Nhưng dứt khoát, lại phải xem kỹ Monaco trong mùa bóng này. Họ mà thành công lần nữa, có khi người ta phải tạc tượng HLV Jardim!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.