AS Monaco sa thải HLV Ranieri

21/05/2014 06:58 GMT+7

(TNO) Đội bóng 'nhà giàu' mới của bóng đá Pháp AS Monaco đã sa thải HLV Claudio Ranieri sau khi đội bóng kết thúc ở vị trí thứ 2 tại Ligue 1 mùa giải 2013 - 2014 sau Paris Saint-Germain (PSG).

(TNO) Đội bóng 'nhà giàu' mới của bóng đá Pháp AS Monaco đã sa thải HLV Claudio Ranieri sau khi đội bóng kết thúc ở vị trí thứ 2 tại Ligue 1 mùa giải 2013 - 2014 sau Paris Saint-Germain (PSG).

>> Berbatov giúp AS Monaco hoãn lễ đăng quang của PSG
>> AS Monaco tung 22 triệu bảng dụ Wenger bỏ Arsenal
>> Siêu phẩm của Berbatov níu giữ hy vọng vô địch cho AS Monaco

AS Monaco sa thải HLV Ranieri
HLV Ranieri một lần nữa lâm vào cảnh thất nghiệp - Ảnh: AFP

Nhà cầm quân 62 tuổi người Ý bắt đầu nắm quyền ở AS Monaco vào tháng 5.2012 và lập tức làm thỏa mãn ban lãnh đạo khi đưa đội bóng trở lại Ligue 1.

Tuy nhiên, theo AFP, giám đốc thể thao Vasim Vasilyev không thể giữ được sự kiên nhẫn với thành tích mùa này sau khi đội bóng đã đổ hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao ở mùa hè năm ngoái gồm cặp tiền vệ tài năng người Bồ Đào Nha Joao Moutinho và James Rodriguez, chân sút ngôi sao người Colombia Radamel Falcao và mượn tiền đạo kỳ cựu Dimitar Berbatov từ Fulham.

“Tôi xác nhận sự ra đi của Claudio Ranieri. Chúng tôi đã quyết định chia tay. Tôi muốn cảm ơn những gì tốt đẹp mà Ranieri đã làm được”, Vasilyev nói với AFP.

Kế hoạch phát triển đưa AS Monaco trở thành một thế lực châu Âu lẫn ở Pháp là một trong những nguyên nhân khiến cựu HLV của Valencia và Chelsea phải ra đi, mặc dù ông đã giúp đội bóng công quốc đoạt vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League mùa tới.


AS Monaco giành vị trí á quân Ligue 1 mùa giải vừa qua - Ảnh: Reuters

Ở mùa giải vừa qua, Les Rouges et Blancs (biệt danh của AS Monaco) đoạt ngôi á quân khi kém nhà vô địch PSG 9 điểm và hơn đội đứng thứ 3 là Lille 8 điểm. Vasilyev nói thêm: “Đó thực sự là một quyết định khó khăn, bởi mọi người đều hiểu không dễ dàng có được kết quả tốt. Nhưng chúng tôi tin rằng ở giai đoạn này, đội bóng cần phải có một động lực mới”.

Theo truyền thông Pháp, Leonardo Jardim, HLV của CLB Sporting Lisbon, chuẩn bị thay thế Ranieri dẫn dắt đội chủ sân Stade Louis II với một bản hợp thời hạn 2 năm nhưng Vasilyev vẫn chưa xác nhận thông tin này. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tìm kiếm một HLV có thiên hướng bóng đá tấn công và có thể tạo ra màn trình diễn đẹp để thỏa mãn cổ động viên”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.