AS Monaco vuột 3 điểm trước Lyon

17/10/2015 07:40 GMT+7

(TNO) AS Monaco đã vuột chiến thắng khi để vị khách Lyon cầm chân 1-1 bằng bàn thắng muộn của cựu hậu vệ Manchester United là Rafael ở trận đấu sớm nhất vòng 10 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (17.10, giờ VN).

(TNO) AS Monaco đã vuột chiến thắng khi để vị khách Lyon cầm chân 1-1 bằng bàn thắng muộn của cựu hậu vệ Manchester United là Rafael ở trận đấu sớm nhất vòng 10 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (17.10, giờ VN).

Tiền vệ trẻ Mario Pasalic mở tỷ số cho AS Monaco - Ảnh: AFP

Sau 2 tuần nghỉ ngơi để nhường sân chơi cho vòng loại Euro 2016, chủ nhà AS Monaco bước vào trận đấu với mục tiêu dành trọn 3 điểm mặc dù phải tiếp đón đối thủ khó “nuốt” như Lyon. 

Thật vậy, với quyết tâm hướng đến chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa này, đội bóng công quốc nhập cuộc trận đấu tốt hơn và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng lần lượt Mario Pasalic hay Lacina Traore không thể chiến thắng được thủ thành Anthony Lopes (Lyon). 

Nhỉnh hơn về thế trận, nỗ lực của AS Monaco cuối cùng cũng được đền đáp với bàn mở tỷ số ở phút 39 nhờ công của Pasalic. Tiền vệ 20 tuổi đang được Chelsea cho mượn ghi bàn sau pha bật cao đánh đầu cận thành từ một tình huống đá phạt góc. 

Chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Wallace (2) khiến AS Monaco đánh mất lợi thế - Ảnh: AFP

Bàn thắng mở tỷ số giúp thầy trò HLV Leonardo Jardim chơi hưng phấn hơn nhưng lại không thể gia tăng cách biệt trước phản xạ tuyệt vời của thủ thành Lopes. Sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, đội chủ sân Stade Louis II rơi vào cảnh lo âu do phải thi đấu thiếu người ở giữa hiệp 2 khi hậu vệ người Brazil Wallace bị phạt thẻ đỏ sau tình huống vào bóng nguy hiểm đối với Rachid Ghezzal.  

Với lợi thế hơn người nhưng Lyon không thể tạo được sự ép quá lớn lên khung gỗ của thủ thành Danijel Subasic. Dấu ấn duy nhất trong lối chơi của Lyon chính là sự cơ động và tốc độ của tiền đạo nhỏ con Mathieu Valbuena, trong khi chân sút chủ lực Alexandre Lacazette tiếp tục mờ nhạt trên hàng tiền đạo. 

Rafael (trước) mang về 1 điểm cho Lyon - Ảnh: AFP

Dẫu vậy, khi trận đấu bước vào những phút cuối, “Sư tử vùng Rhones” mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng lẫn “chiến lợi phẩm” mang về ở thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Theo đó, ở phút 85, cựu hậu vệ của Manchester United là Rafael trong một pha lên tham gia tấn công đã phá bẫy việt vị thành công trước khi tung cú dứt điểm ở cự ly gần gỡ hòa 1-1 cho Lyon.  

Bàn thắng đầu tiên ở Ligue 1 của Rafael dù giúp Lyon tránh được thất bại ở công quốc Monaco nhưng kết quả hòa khiến cả hai đội bóng tự níu chân nhau trong cuộc đua vô địch với Paris Saint Germain (PSG), đội nhiều khả năng có được 3 điểm trên sân Bastia. Nếu như Lyon tạm vươn lên vị trí thứ 5 nhờ trận hòa này nhưng vẫn kém PSG đến 7 điểm (16 so với 23), trong khi AS Monaco chưa thể thoát khỏi nhóm giữa bảng xếp hạng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.