AS Roma, Lazio cùng căng thẳng trước chung kết Cúp Quốc gia Ý

26/05/2013 16:37 GMT+7

(TNO) Gặp nhiều áp lực trước trận đấu quan trọng nhất mùa giải diễn ra vào đêm nay và rạng sáng mai (23 giờ ngày 26.5, giờ VN), cả AS Roma và Lazio đều tỏ ra hết sức thận trọng khi nói về đối thủ của mình.

(TNO) Gặp nhiều áp lực trước trận đấu quan trọng nhất mùa giải diễn ra vào đêm nay và rạng sáng mai (23 giờ ngày 26.5, giờ VN), cả AS Roma và Lazio đều tỏ ra hết sức thận trọng khi nói về đối thủ của mình.

>> HLV AC Milan sẽ chuyển đến AS Roma vào hè này
>> AC Milan hòa kịch tính với AS Roma
>> AS Roma nín thở vượt qua Fiorentina

AS Roma, Lazio cùng căng thẳng trước chung kết Cúp Quốc gia Ý-1
HLV Andreazzoli sẽ cùng AS Roma bước vào "cuộc chiến sống còn" - Ảnh: AFP

Cả AS Roma và Lazio đều vừa trải qua một mùa giải không thành công tại Serie A khi lần lượt xếp thứ 6 và thứ 7 chung cuộc. Thế nên Cúp Quốc gia là cơ hội duy nhất còn lại để hai đội có được một danh hiệu và quan trọng hơn là giành quyền góp mặt tại Europa League năm sau. Vì vậy trận derby thành Rome được dự đoán sẽ căng thẳng hơn bao giờ hết.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Aurelio Andreazzoli khẳng định đây là “cuộc chiến sống còn” của AS Roma ở mùa giải này.

“Trận đấu này không chỉ là một trận derby bình thường giữa hai đội bóng cùng thành phố mà còn là cuộc chiến vì danh dự và suất dự cúp châu Âu. Tôi muốn các cầu thủ hiểu rằng họ đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử CLB khi là những người mang về chiếc Cúp Quốc gia thứ 10 cho đội bóng.

Chúng tôi muốn giành chiến thắng trước một đối thủ mạnh và rất hiểu mình như Lazio, do đó các cầu thủ nên thả lỏng tâm lý và đặt niềm tin vào khả năng của chính mình. Trong một trận đấu quan trọng như vậy, bạn cần ra sân mà không nên suy nghĩ gì ngoài việc giành chiến thắng, nếu không tốt nhất bạn nên ở nhà”, tờ Gazzetta Dello Sport dẫn lời ông Andreazzoli.

Bên cạnh đó vị HLV 59 tuổi của AS Roma cũng khuyến cáo người hâm mộ hãy giữ bình tĩnh khi đến xem trận đấu này và đừng gây nên bất cứ cuộc lộn xộn nào bởi “sẽ có rất nhiều gia đình và trẻ em có mặt trên khán đài, thế nên hãy giữ thái độ ôn hòa và dành những gì tốt nhất cho trận đấu”.

AS Roma, Lazio cùng căng thẳng trước chung kết Cúp Quốc gia Ý-2
HLV Petkovic đã chuẩn bị cho Lazio mọi phương án thi đấu - Ảnh: AFP

Trong khi đó, vị “thuyền trưởng” của Lazio Vladimir Petkovic chia sẻ đội bóng của ông đã có sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho trận đấu này cả về chiến thuật lẫn tinh thần: “Đã có những sự căng thẳng nhất định trên sân tập, nhưng đó là điều rất bình thường trước một trận đấu lớn.

Mấu chốt để chiến thắng trận đấu này chính là tâm lý. Nó sẽ là nền tảng để duy trì tập trung và bình tĩnh. Tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng họ cần quên đi những kì vọng đang đặt lên mình để hoàn toàn tận hưởng trận đấu và chơi theo cách họ muốn".

HLV Petkovic cũng tiết lộ, ông đã cho các học trò tập luyện mọi tình huống có thể xảy ra như thi đấu với 10 người hay sút luân lưu.

Với sự chuẩn bị của cả hai đội bóng, đây sẽ là một trận đấu đáng mong chờ để kết thúc mùa giải này của nước Ý.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.