AS Roma nín thở vượt qua Fiorentina

05/05/2013 06:11 GMT+7

(TNO) Với bàn thắng quý như vàng được ghi ở những phút cuối trận đấu, AS Roma đã vượt qua Fiorentina với tỷ số 1-0 trong lượt đấu sớm vòng 35 Serie A diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

(TNO) Với bàn thắng quý như vàng được ghi ở những phút cuối trận đấu, AS Roma đã vượt qua Fiorentina với tỷ số 1-0 trong lượt đấu sớm vòng 35 Serie A diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

>> AS Roma lội ngược dòng loại Inter Milan khỏi Cúp Quốc gia Ý
>> AS Roma và Lazio cầm chân nhau trong trận derby thành Rome
>> AS Roma hủy "show", Arsenal chắc chắn đến Việt Nam

AS Roma nín thở vượt qua Fiorentina
Osvaldo (phải) ghi bàn duy nhất giúp AS Roma vượt qua Fiorentina - Ảnh: AFP

Cuộc chiến giành các vị trí dự cúp châu Âu mùa tới trở nên rất kịch tính ở những vòng đấu cuối khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp thi đấu với nhau. Ở lượt đấu sớm vòng 35 Serie A, một lần nữa người hâm mộ lại được chứng kiến cuộc so tài căng thẳng giữa Fiorentina và AS Roma.

Nhịp độ và sự quyết liệt được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cầu thủ hai bên không ngại va chạm để thực hiện những pha lên bóng nhằm tạo cơ hội đưa bóng vào lưới đối phương.

Có được lợi thế sân nhà cùng với động lực ngay lập tức giành lấy hạng ba của AC Milan nếu có được chiến thắng, Fiorentina triển khai tấn công toàn lực, đưa khung thành AS Roma trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên trong một ngày “kém duyên”, mặc dù các chân sút Stefan Jovetic, Juan Guillermo. Adem Ljajic, Gonzalo Rodriguez thi nhau triển khai những miếng tấn công bài bản nhưng hiệp 1 trôi qua mà tỷ số vẫn chưa được mở cho Fiorentina.

Sang đầu hiệp 2, AS Roma lại chịu một mất mát lớn khi thủ môn Bogdan Lobon phải rời sân do chấn thương sau một pha va chạm ở nửa cuối hiệp 1. Vào thay cho anh là Mauro Goicoechea.

Bên cạnh đó hai đội cũng có những sự thay đổi người liên tiếp để gia tăng sức mạnh cho hàng công. Nhưng bàn thắng vẫn chưa đến sau 90 phút chinh thức.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 90+2. Từ pha đá phạt góc của Miralem Pjanic, tiền đạo gốc Argentine Pablo Osvaldo chọn vị trí rất tốt nhảy cao đánh đầu vào góc phải khung thành, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng này, AS Roma tiếp tục giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A. Tuy nhiên, với 58 điểm, đội bóng thủ đô vẫn duy trì hy vọng giành vé dự các cúp châu Âu mùa tới.

Kết quả các trận đấu

Chievo 0 - 0 Cagliari

Fiorentina 0 - 1 AS Roma

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.