AS Roma thắng sít sao để bám đuổi Juventus

09/12/2013 06:23 GMT+7

(TNO) Sau chuỗi 4 trận hòa thất vọng, AS Roma đã biết mùi chiến thắng khi giành thắng lợi 2-1 trong trận đấu tâm điểm của vòng 15 với Fiorentina đêm qua để tiếp tục bám sát Juventus trên bảng xếp hạng.

(TNO) Sau chuỗi 4 trận hòa thất vọng, AS Roma đã biết mùi chiến thắng khi giành thắng lợi 2-1 trong trận đấu tâm điểm của vòng 15 với Fiorentina đêm qua để tiếp tục bám sát Juventus trên bảng xếp hạng.

>> AS Roma đứt mạch trận toàn thắng
>> AS Roma lập kỷ lục 10 trận toàn thắng ở Serie A
>> AC Milan bất ngờ thất bại, AS Roma tiếp tục toàn thắng

 
Maicon (13) ghi bàn mở tỷ số cho AS Roma - Ảnh: Reuters

Đột ngột sa sút phong độ sau những chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng hồi đầu mùa, AS Roma đã để Juventus vượt mặt chiếm lấy ngôi đầu bảng. Thế nên dù được chơi trên sân nhà Olimpico nhưng nhiều dự đoán cho rằng đội chủ sân Olimpico sẽ gặp không ít khó khăn trước đối thủ khó Fiorentina.

Kết quả

Bologna 0 - 2 Juventus
Livorno 2 - 2  AC Milan
SSC Napoli 3 - 3  Udinese
Roma 2 - 1  Fiorentina
Cagliari 2 - 1  Genoa
Hellas Verona 2 - 1  Atalanta
Sampdoria 2 - 0  Catania
Sassuolo 0 - 1  ChievoVerona
Torino 1 - 0  Lazio

Ngay từ phút thứ 7, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Fiorentina sau đường chuyền vào của Gervinho, Maicon sút bóng cận thành mở tỷ số cho AS Roma.

Fiorentina vẫn chơi rất bình tĩnh và tổ chức nhiều pha tấn công về phía khung thành thủ môn De Sanctis. Những nỗ lực của đội khách được cụ thể hóa bằng bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 29.

Nenad Tomovic đã có pha đột phá và chuyền bóng bên cánh phải loại bỏ được hoàn toàn hàng thủ AS Roma cũng như thủ môn De Sanctis, tạo cơ hội cho tiền vệ Juan Vargas tung cú sút xa quyết đoán vào góc cao khung thành, san bằng tỷ số 1-1.

Trận đấu tiếp tục diễn ra căng thẳng với nhiều tình huống tấn công từ cả hai đội, tuy nhiên chỉ có AS Roma là có được điều quan trọng nhất - bàn thắng.

Phút 67, một lần nữa Gervinho thực hiện rất tốt nhiệm vụ kiến tạo cho Mattia Destro tung cú sút rất nhanh khiến thủ môn Neto không kịp trở tay, ghi bàn thắng quý giá nâng tỷ số lên 2-1.

Giành chiến thắng, AS Roma tiếp tục bám đuổi Juventus với 3 điểm ít hơn (37 so với 40).

 
Inter Milan (áo sậm) chia điểm với Parma bằng tỷ số 3-3 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó Inter Milan đã nhận trận hòa thứ ba liên tiếp tại Serie A sau khi bị Parma cầm chân ngay trên sân nhà trong trận đấu kịch tính 3-3.

Dù chơi tấn công tốt với một cú đúp của Rodrigo Palacio và một bàn thắng của Fredy Guarin, tuy nhiên những sai lầm nơi hàng thủ cũng đã khiến họ phải nhận đến 3 bàn thua.

Một điểm có được cùng thất bại của Fiorentina giúp Inter Milan duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 28 điểm sau 15 vòng đấu.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.