AS Roma thủ hòa Barcelona nhờ siêu phẩm từ giữa sân

17/09/2015 07:58 GMT+7

(TNO) Alessandro Florenzi đã có một bàn thắng khó tin vào lưới Barcelona để giúp AS Roma có một trận hòa trước Barcelona trong khuôn khổ bảng E tại đấu trường Champions Laegue vào rạng sáng nay 17.9 (giờ VN).

(TNO) Alessandro Florenzi đã có một bàn thắng khó tin vào lưới Barcelona để giúp AS Roma có một trận hòa trước Barcelona trong khuôn khổ bảng E tại đấu trường Champions Laegue vào rạng sáng nay 17.9 (giờ VN).

Suarez đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters
Với tư cách đương kiêm vô địch, Barcelona quyết tâm phá bỏ lời nguyền "chưa đội bóng nào bảo vệ được chức vô địch Champions League".
Lionel Messi đã khiến người hâm mộ của đội chủ sân Olimpico phải thót tim với cú sút vọt xà ngang trong gang tấc khi trận đấu mới bắt đầu được 4 phút. Sự nguy hiểm của Messi khiến AS Roma luôn tỉnh táo trước hàng công thuộc hàng “khủng” của Barcelona. 
Nhưng sự tỉnh táo cũng không thể duy trì mãi được khi Messi ở phút 21 tung đường chuyền không chê vào đâu được cho Ivan Rakitic và cầu thủ này cũng tung một đường chuyền tuyệt vời cho Luis Suarez khiến việc ghi bàn của tiền đạo người Mexico chưa bao giờ dễ hơn. 
Thủ môn Stegen bất lực nhìn bóng lăn vào lưới khi ra quá xa khung thành - Ảnh: Reuters
Cú đánh đầu cách khung thành nửa mét của Suarez đưa Barcelona vượt lên dẫn trước ngay trên sân đối phương. Sau bàn thắng, huấn luyện viên Rudi Garcia cùng các cầu thủ AS Roma phản ứng dữ dội vì cho rằng Messi đã phạm lỗi trước khi chuyền bóng nhưng không ai có thể thay đổi được quyết định của trọng tài.
Nhưng các cầu thủ AS Roma đã quên ngay bàn thua sau đó 10 phút. Khi đang dẫn bóng chậm rãi ở khu vực giữa sân chếch bên cánh phải, thoáng thấy thủ môn Stegen của Barcelona lao ra hơi xa, Alessandro Florenzi ngay lập tức tung cú sút cao và mạnh. Dù Stegen cắm đầu cắm cổ chạy về khung thành nhưng cũng không cản được quá bóng bật cột dọc bay vào lưới nhà. 
Đây không phải là lần đầu tiên Marc-Andre ter Stegen để thủng lưới khi rời vị trí của mình ở mùa giải này. Trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha với Athletic Bilbao, Mikel San Jose của Bilbao cũng đã thực hiện một pha sút bóng tướng tự từ ngay vòng tròn giữa sân để hạ gục Stegen. Có vẻ thủ môn này có sở thích rời xa khung thành giống người gác đền của Bayern Munich Manuel Neuer.
Messi đã có trận đấu thứ 100 không mấy thành công - Ảnh: Reuters
Đây thật sự là bàn thắng đẹp về nhiều mặt của Alessandro Florenzi, nhất là trước đối thủ Barcelona trong trận đấu ở Champions League.
Barcelona giành chiến thắng 4 trong 6 trận đấu ở sân khách trong khuôn khổ Champions Laegue mùa giải vừa rồi trước khi đánh bại Juventus ở trận chung kết. Tuy nhiên, việc đánh bại các đội bóng của nước Ý lại trở nên khá khó khăn đối với Barca. 
Trong 7 trận gần đây nhất tại Ý, Barcelona chỉ giành chiến thắng được 1 trận trước AC Milan với tỷ số 3-2 ở mùa giải 2011-2012. Trong tổng số 20 trận trên sân của các đội bóng Ý, thành tích của Barcelona là sáu trận thắng, tám trận hòa và sáu trận thua.
Rafinha phải rời sân bằng xe cứu thương - Ảnh: Reuters
Vì thế, Barcelona không thể làm được gì ở hiệp thi đấu thứ hai, thậm chí họ còn tổn thất lực lượng khi Radja Nainggolan đốn ngã Rafinha khiến cầu thủ của Barca phải rời sân bằng xe cứu thương.
Lionel Messi đã kỷ niệm trận đấu thứ 100 của mình tại đấu trường Champions League không có gì đặc sắc ngoài một số pha sút bóng vọt xà và mang đến cho Barcelona một trận hòa đầy tiếc nuối.
Việc hai đội bóng mạnh nhất bảng E hòa nhau 1-1 tạo điều kiện cho Leverkusen chiếm ngôi đầu bảng khi đội bóng của nước Đức giành chiến thắng tưng bưng 4-1 trước đội bóng yếu BATE Borisov.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.