AS Roma và Lazio cầm chân nhau trong trận derby thành Rome

09/04/2013 06:59 GMT+7

(TNO) Dù bị dẫn trước, AS Roma vẫn chơi tấn công mạnh mẽ và có được trận hòa 1-1 với Lazio nhờ vào bàn thắng của Francesco Totti, trong trận đấu muộn vòng 31 Serie A diễn ra rạng sáng nay (9.4, giờ VN).

(TNO) Dù bị dẫn trước, AS Roma vẫn chơi tấn công mạnh mẽ và có được trận hòa 1-1 với Lazio nhờ vào bàn thắng của Francesco Totti, trong trận đấu muộn vòng 31 Serie A diễn ra rạng sáng nay (9.4, giờ VN).

>> AS Roma hủy "show", Arsenal chắc chắn đến Việt Nam
>> Lazio thua thất vọng để AS Roma vươn lên
>> Totti tỏa sáng, AS Roma đánh bại Juventus

AS Roma và Lazio cầm chân nhau trong trận derby thành Rome
Totti ghi bàn từ quả đá phạt đền mang về trận hòa cho AS Roma - Ảnh: Reuters

Gặp nhau trong giai đoạn nước rút của mùa giải khi hai đội đang bám rất sát nhau trên bảng xếp hạng, trận derby Roma giữa AS Roma và Lazio càng trở nên căng thẳng và đáng chú ý.

Được chơi trên sân nhà Olimpico, AS Roma nhập cuộc đầy tự tin với những pha tấn công liên tục về phía khung thành đội khách.

Phút 16, trong lúc các cầu thủ AS Roma đang mải mê dâng cao tìm bàn thắng, Senad Lulic đã có pha thoát xuống rất nhanh chuyền bóng cho Hernanes. Từ ngoài vòng cấm địa, tiền vệ người Brazil tung ra cú sút vào góc cao tuyệt đẹp mở tỷ số 1-0 cho Lazio. Đây chắc chắn sẽ là một trong những bàn thắng ấn tượng nhất vòng 31 Serie A.

Đến phút 48 Lazio lại có cơ hội nhân đôi cách biệt từ chấm phạt đền khi hậu vệ của AS Roma Marquinhos để bóng chạm tay. Tuy nhiên khác với hiệp 1, lần này Hernanes đã thất bại đầy đáng tiếc trong pha đối mặt với thủ thành Maarten Stekelenburg. 

Chỉ 8 phút sau, Hernanes đã thật sự từ “người hùng” trở thành “tội đồ” của Lazio khi anh phạm lỗi với tiền vệ Miralem Pjanic trong vòng cấm khiến trọng tài Mazzoleni lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, tiền vệ Francesco Totti đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 9 của mình trong các trận derby Roma.

Từ thế dẫn trước, sức ép lúc này lại nghiêng về Lazio. Khó khăn càng chồng chất với đội khách khi đến phút 69 họ chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Giuseppe Biava phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong 6 phút.  Đây là thẻ đỏ thứ 8 trọng tài phải rút ra trong 5 trận derby Roma gần nhất.

Nửa cuối hiệp 2, AS Roma tăng cường dâng cao tấn công tạo ra rất nhiều sức ép trước khung thành Federico Marchetti. Họ đã có ít nhất hai cơ hội rõ ràng để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Đầu tiên là pha đánh đầu hụt vào lưới trống của Erik Lamela ở phút 80.

Sau đó trong một pha đá phạt ở phút 85, Totti suýt nữa đã ghi đưa được bóng vào lưới tuy nhiên thủ môn Marchetti đã phản xạ rất tốt để cản phá.

Dù chỉ có được 1 điểm từ trận hòa 1-1 này nhưng AS Roma vẫn vượt qua chính Lazio trên bảng xếp hạng để giành lấy vị trí thứ 5 (cùng 50 điểm).

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.