Ashley Cole giã từ tuyển Anh sau khi không được dự World Cup

12/05/2014 17:19 GMT+7

(TNO) Thất vọng với việc không có tên trong danh sách tuyển Anh đi Brazil dự World Cup, hậu vệ Ashley Cole quyết định chia tay đội tuyển quốc gia thông qua Twitter, trước khi HLV Roy Hodgson công bố danh sách chính thức.

(TNO) Thất vọng với việc không có tên trong danh sách tuyển Anh đi Brazil dự World Cup, hậu vệ Ashley Cole quyết định chia tay đội tuyển quốc gia thông qua Twitter, trước khi HLV Roy Hodgson công bố danh sách chính thức.

>> Sao M.U bị CĐV tuyển Anh tẩy chay
>> Tuyển Anh ở bảng quá nhẹ tại EURO 2016
>> Arsenal và tuyển Anh sốt vó khi Walcott nghỉ 6 tháng

Ashley Cole giã từ tuyển Anh sau khi không được dự World Cup-1
Cole (3) đã có 107 lần khoác áo tuyển Anh - Ảnh: AFP

Vào tối nay, HLV Roy Hodgson sẽ công bố danh sách tuyển Anh dự World Cup vào tháng 6 tới tại Brazil. Tuy nhiên, qua trang Twitter, người ta đã dễ dàng dự đoán được sự vắng mặt của hậu vệ Ashley Cole.

Trong một chuỗi tweet được diễn đạt một cách cẩn thận, hậu vệ trái của Chelsea đã thông báo rằng anh đã bị gạt qua một bên để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ hơn, đơn cử như Luke Shaw của Southampton vốn được dự đoán sẽ có tên trong danh sách 23 người đi Brazil.

Ashley Cole, người nhiều năm liền luôn là sự lựa chọn số một bên hành lang trái của tuyển Anh cũng như Chelsea đã rất phong độ khi cất lời ca ngợi “đối thủ” cũng như HLV Hodgson, khẳng định anh không có bất kỳ mối hận nào và cảm thấy quyết định đúng đắn đã được đưa ra.


Baines (phải) sẽ là người đá thay vị trí của Cole - Ảnh: AFP

Thực tế, vị trí của Ashley Cole đã bị lung lay sau khi phải vật lộn tìm chỗ đứng dưới thời HLV Mourinho tại Chelsea, sau đấy cầu thủ 33 tuổi này dần dần bị mất chỗ ở đội tuyển vào tay Leighton Baines.

Sự xuất hiện của Luke Shaw, người được báo chí anh khẳng định đã được Manchester United chấm với gái 27 triệu bảng Anh, sau đấy càng khiến nguy cơ làm khán giả ở World Cup tới của Cole trở nên nghiêm trọng.

“Tôi đã nhận được cuộc gọi của Roy (Hodgson) và đồng ý rằng tuyển Anh nên dành cho những cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ tốt nhất mình nên từ giã đội tuyển từ lúc này”, câu tweet thông báo quyết định từ giã đội tuyển của Ashley Cole gửi đến các fan hâm mộ.

Không giấu được nỗi buồn nhưng Ashley Cole tỏ ra rất "mã thượng" khi không tiếc lời khen HLV Roy Hodgson và đội bóng: “Chúng ta có một HLV và một đội bóng vĩ đại và tôi chúc họ thành công. Tôi sẽ ủng hộ họ như một fan chân chính. Cám ơn tất cả vì mọi thứ. Baines và Shaw là những cầu thủ lớn, điều này đã được chứng minh ở mùa giải qua, họ là tương lai của đội tuyển, tôi rất hài lòng với việc có được 107 lần khoác áo đội tuyển quốc gia”.

HLV tuyển Anh Roy Hodgson
HLV Hodgson đã gọi điện thông báo rằng Cole không còn cơ hội dự World Cup -
Ảnh: AFP

Ashley Cole là hậu vệ trái có số lần khoác áo tuyển Anh nhiều nhất với 107 lần và từ lâu luôn được thừa nhận như một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Vị trí của anh luôn là bất khả xâm phạm trong giai đoạn rất dài cho đến mùa này, khi tuổi tác bắt đầu đè nặng những bước chạy của anh.

Việc HLV Roy Hodgson loại Ashley Cole khỏi danh sách đi Brazil chắc chắn sẽ tạo ra nhiều tranh cãi và người Anh hẳn sẽ đợi kết quả của "Tam sư" tại Brazil để đối chiếu với quyết định này.

Riêng với Ashley Cole, dù tỏ ra rất mã thượng nhưng rõ ràng nỗi buồn là không thể che giấu: “Tin tôi hay không thì tùy, việc ngưng chơi cho đội tuyển quốc gia luôn khiến tôi đau đớn”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.