Asian Cup 2019: Osako giúp Nhật Bản vượt qua 'nỗi sợ hãi' mang tên Turkmenistan

09/01/2019 21:06 GMT+7

Đội tuyển Nhật Bản đã phải rất khó khăn mới giành được chiến thắng 3-2 trước Turkmenistan trong trận ra quân tại bảng F Asian Cup 2019.

Trước thềm trận đấu này, Nhật Bản dĩ nhiên được đánh giá cao hơn Turkmenistan rất nhiều khi từng 4 lần vô địch châu Á và thường xuyên góp mặt ở các vòng chung kết World Cup. Tuy nhiên, dường như bất ngờ đã trở thành một xu thế tại giải vô địch bóng đá châu Á năm nay khi hàng loạt đội bóng nhỏ gây khó khăn cho các ứng viên vô địch.
Tưởng chừng như một bất ngờ nữa đã xảy ra khi Nhật Bản bị Turkmenistan dẫn trước 1-0 sau khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, cú đúp của Yuya Osako đã giúp cho các "Samurai xanh" lội ngược dòng thành công.
Trận đấu khởi đầu khá hứng khởi với những pha đôi công của cả hai đội. Thế trận giằng co được phá vỡ ở phút 26 bởi một pha bóng táo bạo do Arslanmyrat Amanow. Đội trưởng của Turkmenistan có bóng bên cánh trái và anh đi thêm vài nhịp trước khi tung ra một cú sút xa khiến thủ môn Shuichi Gonda có phần bất ngờ và pha bay người cản phá của anh là không kịp.
Bất ngờ bị thủng lưới, tuyển Nhật Bản đã vùng lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Turkmenistan đã phòng ngự tốt để có ưu thế dẫn bàn khi bước vào giờ nghỉ giải lao.
Tuy nhiên, trong hiệp 2, những pha tấn công của tuyển Nhật Bản đã trở nên sắc bén hơn. Chỉ 11 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Genki Haraguchi xâm nhập vùng cấm địa rồi chuyền bóng vào trong cho Osako ghi bàn gỡ hòa.
Osako ghi 2 bàn cho tuyển Nhật Bản AFP
Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau, Osako một lần nữa ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha đệm bóng dễ dàng trước khung thành trống sau pha chuyền bóng từ Yuto Nagatomo.
Tỷ số được nâng lên thành 3-1 cho Nhật Bản ở phút 71 và lần này, Osako tiếp tục để lại dấu ấn khi anh tham gia pha tấn công cùng với Takumi Minamino giúp Ritsu Doan lập công.
Dù bị lội ngược dòng nhưng Turkmenistan không buông xuôi. Đến phút 78, Altymyrat Annadurdyyev xâm nhập vùng cấm địa và bị thủ môn Gonda đốn ngã và trọng tài cho đội bóng Trung Á được hưởng phạt đền. Atayev không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. 
Trong khoảng thời gian còn lại, Turkmenistan tấn công rất dữ dội nhưng Nhật Bản vẫn bảo vệ thành công tỷ số để có 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.