Asian Cup 2019: Thái Lan sa thải HLV sau trận thua sốc trước Ấn Độ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/01/2019 09:04 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac của tuyển quốc gia sau thất bại thảm hại 1-4 trước Ấn Độ ở lượt trận đầu bảng A thuộc khuôn khổ Asian Cup 2019.

[VIDEO] ÔNG RAJEVAC NÓI GÌ SAU KHI THUA ĐẬM?
Theo báo giới Thái Lan, FAT đưa ra quyết định sa thải nhà cầm quân người Serbia sau trận thua đậm Ấn Độ tại Abu Dhabi diễn ra hôm 6.1. Chứng kiến đội nhà nhòa nhạt trong thất bại đầu tiên trước Ấn Độ (quốc gia vốn đam mê môn cricket hơn bóng đá) sau 32 năm, FAT đã chính thức công bố việc đình chỉ hợp đồng với HLV Rajevac trên tài khoản Facebook vào rạng sáng 7.1.
Thái Lan (áo xanh) gây thất vọng ở trận ra quân Asian Cup 2019 AFP
Quyết định nhanh chóng của FAT có thể được xem là cách để tránh những chỉ trích tăng cao từ dư luận trong nước. Bởi kể từ sau khi bị loại ở bán kết AFF Cup 2018, FAT liên tục chịu áp lực phải sa thải HLV Rajevac. Tuy nhiên, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đã lên tiếng bảo vệ nhà cầm quân 65 tuổi người Serbia với lý do tuyển Thái Lan không có lực lượng tốt nhất tại AFF Cup và mục tiêu lớn nhất vẫn là Asian Cup 2019.
Cũng trong thông báo trên tài khoản Facebook, FAT cho biết đã bổ nhiệm trợ lý Sirisak Yodyathai dẫn dắt tuyển quốc gia và quyết định có hiệu lực ngay lập tức. “Mặc dù các cầu thủ và ban huấn luyện đã nỗ lực hết mình trong trận đấu với Ấn Độ, nhưng tôi cho rằng đó không phải là những gì mà FAT và những người hâm mộ mong muốn”, ông Somyot Poompanmoung nói trong tuyên bố.
Hy vọng đi tiếp của Thái Lan (trái) sẽ gặp khó khăn lớn khi phải đối đấu với 2 đối thủ nặng ký ở 2 lượt trận còn lại CHỤP MÀN HÌNH
Với thất bại trên, hy vọng đi tiếp của tuyển Thái Lan sẽ càng khó khăn hơn khi phải đối đầu với những đối thủ nặng ký hơn là Bahrain và chủ nhà UAE ở 2 lượt trận còn lại. Ở lượt trận thứ hai, Thái Lan sẽ có trận quyết đấu với Bahrain vào ngày 10.1 trên sân Al Maktoum.
Rajevac được bổ nhiệm làm HLV tuyển Thái Lan vào tháng 4. 2017 để thay thế cho huyền thoại Kiatsisak Senamuang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.