Atletico dẫn đầu Liga

01/09/2010 10:40 GMT+7

Trong trận đấu muộn vòng đầu tiên Liga, Atletico đã giành chiến thắng 4-0 trước Gijon. Nhờ trận thắng đậm này, Atletico đã tạm xếp ngôi đầu Liga trong 2 tuần trước khi giải đấu trở lại vào cuối tuần sau.

Jurado (trái) đã có trận đấu cuối cùng rất đáng nhớ trong màu áo Atletico - Ảnh: AFP

Trong trận đấu muộn vòng đầu tiên Liga, Atletico đã giành chiến thắng 4-0 trước Gijon. Nhờ trận thắng đậm này, Atletico đã tạm xếp ngôi đầu Liga trong 2 tuần trước khi giải đấu trở lại vào cuối tuần sau.

Với Atletico, việc giữ ngôi đầu sau vòng 1 có ý nghĩa tinh thần rất lớn. Mùa trước, Atletico khởi đầu giải đấu với trận thua Malaga 0-3 tụt xuống thứ 19 và chôn chân ở mãi nửa dưới bảng xếp hạng trong suốt lượt đi. Ngay cả lượt về, vị trí cao nhất Atletico có được chỉ là thứ 8 (sau vòng 28) và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 9. Còn mùa giải 2008-2009, Atletico đã khởi đầu mùa giải với chiến thắng 4-0 trước Malaga để giành vị trí dẫn đầu. Cả mùa đó, đội bóng thành Madrid chơi ổn định, không bao giờ rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 để giành vé dự Champions League.

Người hùng của Atletico trong chiến thắng Gijon là tiền vệ Jurado vì anh là người ghi bàn mở tỷ số phá thế bế tắc phút 12. Chính pha lập công đó đã tạo bước ngoặt trận đấu khiến Gijon không thể lùi sâu đội hình chơi phòng ngự. Bàn thắng này cũng là món quà cuối mà Jurado gửi tặng các CĐV và đồng đội trước khi rời Atletico sang Schalke. Tờ AS cho biết Atletico đang nhắm Fanny của Rennes và Misimovic của Wolfsburg để thay Jurado.

Trong vòng 3 ngày, Atletico đã có 2 trận thắng giòn giã. Dù vậy, HLV Quique Flores không tỏ ra tự mãn: “Ngày hôm nay chúng tôi chơi tốt nhưng chưa hoàn hảo. Một mùa giải khó khăn phía trước đang chờ Atletico. Trong khi hạnh phúc với kết quả, chúng tôi cần phải giữ đôi chân trên mặt đất. Tôi hy vọng các cầu thủ tiếp tục giữ được khát vọng và phong độ thi đấu như hiện giờ”.

Trong khi đó, HLV Manolo Preciado của đội khách tỏ ra tâm phục, khẩu phục với trận thua và đánh giá Atletico chính là một ứng cử viên vô địch của Liga nếu cứ chơi tốt như vậy. Nhận xét về trận thua đậm, ông Preciado cho biết: “Chúng tôi rất khó khăn khi phải chống lại Atletico. Bước ngoặt trận đấu là bàn mở tỷ số. Gijon phải chơi tấn công và dễ bị thủng lưới hơn. Với tôi, thua 0-1 hay thua 0-4 cũng giống nhau vì đằng nào cũng không kiếm được điểm. Trong 15 ngày tới, La Liga tạm nghỉ và tôi có thêm thời gian để rà soát đội bóng”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.