Atletico hung hăng

04/03/2014 03:00 GMT+7

HLV Ancelotti của Real đã cáo buộc các cầu thủ Atletico quá hung hăng trong trận derby Madrid căng thẳng và nóng bỏng (hòa 2-2) rạng sáng qua.

HLV Ancelotti của Real đã cáo buộc các cầu thủ Atletico quá hung hăng trong trận derby Madrid căng thẳng và nóng bỏng (hòa 2-2) rạng sáng qua.


Ronaldo giữ lại 1 điểm cho Real trước một Atletico “hung hăng” - Ảnh: AFP 

Chiến lược gia người Ý cho rằng: “Có lẽ đó là chiến thuật của họ, luôn hung hăng, gây căng thẳng và tạo sức ép lên trọng tài. Một trận đấu kiểu như vậy không phải là cách của chúng tôi muốn chơi”. Sau khi Real mở tỷ số ở phút thứ 3 nhờ công Benzema, bên ngoài sân HLV Simeone của Atletico đã phản ứng quyết liệt với trọng tài thứ 4 dù pha quay chậm cho thấy trung phong người Pháp không việt vị. Nhưng chính hành động này của Simeone đã tác động mạnh lên các cầu thủ Atletico cũng như khán giả trên sân Vicente Calderon.

Lối chơi của Atletico từ đó trở nên cứng rắn và quyết liệt hơn, họ không ngần ngại gây sức ép khắp mọi nơi khiến Real với bộ tứ tấn công Di Maria, Ronaldo, Benzema và Bale gần như tắt điện từ sau bàn mở tỷ số. Thậm chí, khi Koke cân bằng tỷ số 1-1 phút 28, phía Real hoàn toàn tê liệt trước lối chơi quá rắn của đối thủ nên để Gabi ghi thêm bàn nâng 2-1 ở cuối hiệp 1 cho Atletico. Phải nhờ đến sự hồi phục của Real trong hiệp 2 thì Ronaldo mới gỡ hòa để giữ lại 1 điểm cho Real.

Trận hòa khiến Real bị kình địch Barcelona (thắng dễ Almeria 4-1) rút ngắn cách biệt còn 1 điểm (64 so với 63) và cả 2 đối thủ này sẽ chạm trán vào ngày 23.3 tới để giải quyết ngôi vô địch. Còn Atletico đứng thứ 3 với 61 điểm sau 26 vòng có thể sẽ đóng vai trò phá bĩnh khi họ vẫn còn gặp Barca 1 trận tại Nou Camp (trận lượt đi hòa 0-0).

Tại Serie A, Juventus đánh bại chủ nhà AC Milan 2-0 để nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng AS Roma lên 11 điểm. Trong khi đó, PSG cầm chắc khả năng bảo vệ chức vô địch Ligue 1 khi vượt qua Marseille 2-0 ở vòng 27. Ở giải Ngoại hạng Anh, Tottenham thắng Cardiff 1-0, Aston Villa thắng Norwich 4-1, Swansea và Crystal Palace hòa nhau 1-1. (T.Q - T.Ng)

Thanh Quyết

>> Atletico và Real Madrid níu chân nhau
>> Atletico gặp Real Madrid: Cuộc đua của Costa và Ronaldo  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.