Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich: Màn solo ấn tượng

28/04/2016 06:48 GMT+7

Pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của Saul Niguez đã giúp cho Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN).

Pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của Saul Niguez đã giúp cho Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN).

Niguez (phải) có pha solo ngoạn mục trước khi ghi bàn - Ảnh: Reuters
Đó là tình huống ở phút 11, Niguez đi bóng qua 3 cầu thủ Bayern Munich để xâm nhập vùng cấm địa rồi làm động tác giả đánh lừa 2 cầu thủ khác trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái hạ thủ môn Manuel Neuer.
Pha bóng đó sẽ là rất bình thường nếu như được thực hiện ở La Liga trước một đối thủ dưới cơ nhưng ở trận vừa qua, đối thủ của Atletico Madrid là Bayern Munich, một đối thủ giàu kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu. Không chỉ vậy, đội bóng Đức còn được dẫn dắt bởi Pep Guardiola, HLV từng nhiều năm làm việc tại La Liga.
Bóng trúng xà ngang khung thành Atletico sau cú sút của Alaba - Ảnh: Reuters
Chứng kiến màn solo ngoạn mục của Niguez, các khán đài trên sân Vicente Calderon như bùng nổ. Và bàn thắng đó cũng giúp cho Atletico Madrid trở nên thoải mái hơn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Bởi Bayern Munich đã phải dâng cao đội hình để tấn công, tạo điều kiện cho các học trò HLV Diego Simeone triển khai thế trận phòng thủ phản công sở trường.
Torres đáp trả bằng cú dứt điểm trúng cột dọc - Ảnh: Reuters
Sức ép mà Bayern Munich tạo ra sau khi bị thủng lưới là rất lớn. David Alaba có một cú sút đưa bóng trúng xà ngang ở phút 54 trước khi Aturo Vidal buộc thủ môn Jan Oblak phải bay người cản phá pha sút bóng cự mạnh của mình.
Atletico đang có ưu thế - Ảnh: Reuters
Bên phía Atletico, những pha phản công của các học trò HLV Simeone tỏ ra rất nguy hiểm. Antoine Griezmann khiến thủ môn Neuer phải dùng chân cản phá pha dứt điểm cận thành của mình ở khoảng thời gian cuối hiệp 1. Trong khi đó, Fernando Torres cũng bỏ lỡ một cơ hội nhân đôi cách biệt khi cú sút của anh đưa bóng trúng cột dọc ở phút 75.
Tuy nhiên, với chiến thắng sít sao 1-0, Atletico Madrid vẫn là đội chiếm ưu thế trước khi bước vào trận lượt về vào tuần sau trên sân Allianz Arena của Bayern Munich.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.