Atletico Madrid chạy đà cho cuộc chạm trán Real Madrid

04/01/2015 07:16 GMT+7

(TNO) Atletico Madrid đã khởi đầu năm 2015 một cách thuận lợi khi giành chiến thắng 3-1 trước Levante trong trận đấu thuộc vòng 17 La Liga diễn ra rạng sáng nay (4.1, giờ VN).

(TNO) Atletico Madrid đã khởi đầu năm 2015 một cách thuận lợi khi giành chiến thắng 3-1 trước Levante trong trận đấu thuộc vòng 17 La Liga diễn ra rạng sáng nay (4.1, giờ VN).

>> Torres chính thức rời Chelsea để tái hợp Atletico Madrid
>> Atletico Madrid sớm phải gặp Real Madrid ở Cúp Nhà vua
>> Atletico Madrid thua trận đầu trên sân nhà ở La Liga


Torres đã trở lại Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Antoine Griezmann một lần nữa tỏa sáng khi lập cú đúp giúp Atletico Madrid giành trọn 3 điểm trong trận ra quân đầu năm 2015. Chân sút người Pháp là người lập hattrick trong trận đấu cuối cùng của năm 2014 (thắng Bilbao 4-1) và giờ chính anh tiếp tục góp công lớn giúp đội chủ sân Vicente Calderon có 3 điểm.

Trong trận đấu vừa qua, Fernando Torres, người vừa trở lại Atletico theo bản hợp đồng cho mượn từ AC Milan theo dõi các đồng đội thi đấu từ trên khán đài. Chứng kiến phong độ xuất sắc của Griezmann chắc chắn sẽ khiến Torres phải nỗ lực thêm rất nhiều.

Sau khoảng thời gian đầu lấn lướt đối thủ, Atletico có bàn thắng mở tỷ số ở phút 18. Từ quả tạt của Guilherme Siqueira, Griezmann có mặt đúng chỗ, đánh đầu tung lưới Levante, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.


Griezmann (giữa) đang có phong độ rất tốt - Ảnh: Reuters

Tiếp đó là một số cơ hội được Atletico Madrid tạo ra. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Phải đến phút 47, lại là Griezmann chớp thời cơ thủ môn Diego Marino bắt bóng không dính từ pha dứt điểm của Mario Mandzukic để đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành Madrid.

Dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Atletico Madrid thi đấu có phần chùng xuống và tạo điều kiện cho Levante lên bóng tấn công. Đến phút 60, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho đội khách khi cầu thủ vào thay người Nabil El Zhar lập công.


Godin đánh đầu ấn định chiến thắng cho Atletico - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà đã giành lại được quyền kiểm soát trận đấu. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 8 phút, trung vệ Diego Godin đã ấn định chiến thắng cho Atletico Madrid bằng một pha đánh đầu chuẩn xác.

Với chiến thắng này, đội chủ sân Calderon đã có 38 điểm, bằng với đội đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga là Barcelona và kém Real Madrid 1 điểm.

Vào rạng sáng 8.1 tới, Atletico sẽ có cuộc chạm trán Real Madrid ở Cúp Nhà vua và chiến thắng này có thể xem là màn khởi động tốt của họ trước trận derby quan trọng đó.

Kết quả các trận đấu:

Atletico Madrid 3 - 1 Levante (Atletico: Griezmann (18’, 47’), Godin (82’); Levante: El Zhar (60’)

Sevilla 1 - 0 Celta Vigo (Sevilla: Pareja (32’)

Elche 2 - 2 Villarreal (Elche: Jonathas (26’), Rodriguez (35’); Villarreal: Vietto (12’), Uche (17’)

Deportivo 1 - 0 Bilbao (Deportivo: Cavaleiro (24’)

Malaga 1 - 2 Almeria (Malaga: Samuel (73’); Almeria: Hemed (39’, 76’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.