Atletico Madrid lại đánh mất điểm, cuộc đua vô địch La Liga kịch tính chưa từng thấy

Giang Lao
Giang Lao
12/04/2021 07:26 GMT+7

Rạng sáng 12.4, ở trận đấu muộn vòng 30 La Liga, Atletico Madrid chỉ tìm được trận hòa trước Real Betis 1-1 ở sân khách, dù lấy lại ngôi đầu nhưng họ chỉ còn hơn Real Madrid và Barcelona từ 1 - 2 điểm.

Ở vòng trước Atletico Madrid cũng để thua Sevilla 0-1, nay cùng với trận hòa Real Betis 1-1, đội quân của HLV Diego Simeone sa sút không phanh đồng thời cơ hội vô địch La Liga từ chỗ nắm chắc trong tay hiện có thể vuột mất bất cứ lúc nào.
Atletico Madrid từng giành 24/24 điểm tuyệt đối từ tháng 12.2020 - 1.2021 (8 trận thắng) ở La Liga, nhưng trong 33 điểm tối đa ở các trận tiếp theo họ chỉ kiếm được 17 điểm (thắng 4, hòa 5 và thua 2).
Dù sau vòng 30 Atletico Madrid lấy lại ngôi đầu với 67 điểm, nhưng họ chỉ còn hơn Real Madrid và Barcelona từ 1 đến 2 điểm khiến cuộc đua vô địch La Liga trong 8 vòng cuối sẽ trở nên vô cùng kịch tính.
Tuy nhiên, theo đánh giá của báo chí Tây Ban Nha, Atletico Madrid đang bị kém thế nhất vì ngoài phong độ sa sút thì lực lượng còn sứt mẻ nghiêm trọng khi có thêm tiền đạo Joao Felix và hậu vệ Trippier chấn thương.
Trước đó, ở trận gặp Real Betis, Atletico Madrid ra sân cũng vắng chân sút Luis Suarez (chấn thương) và Marcos Llorente, Kondogbia (thẻ phạt). Riêng Suarez còn nghỉ dài hạn, và có thể vắng mặt ở trận then chốt nhất gặp Barcelona ngày 9.5.

Atletico Madrid thiệt quân nghiêm trọng khi có thêm Joao Felix chấn thương

AFP

Đó cũng là lý do ở trận gặp Real Betis dù sớm ghi bàn mở tỷ số 1-0 ngay phút thứ 5 do công của Yannick Carrasco, nhưng Atletico Madrid sau đó không giữ được thế trận để đối phương gỡ hòa 1-1 (Cristian Tello ghi phút 20).
Trong hiệp 2, cũng vì vắng thêm Joao Felix (rời sân phút 48 vì chấn thương) nên hàng công Atletico Madrid chỉ trông cậy vào mỗi Angel Correa và dễ dàng bị Real Betis hóa giải, đành phải chia điểm trong trận hòa đầy thất vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.